Roewe เผยโฉม D7 DMH ซีดานไฮบริดเสียบปลั๊ก วิ่งได้ไกลสุด 1400 กม.

Roewe แบรนด์ในเครือ SAIC เปิดตัวรถซีดานหัวใจไฮบริดรุ่นใหม่ D7 DMH รุ่นนี้มีจำหน่ายในรูปแบบ EV และ PHEV ซึ่งมีความแตกต่างชัดเจนด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์

รายละเอียดด้านระบบขับเคลื่อนของ Roewe D7 DMH เป็นรถซีดานปลั๊กอินไฮบริดที่ถูกวางตำแหน่งการตลาดไว้ระหว่างระดับกลางถึงไฮเอนด์ โดยระบบปลั๊กอินไฮบริดเป็นระบบ DMH (Dual-motor Hybrid) หรือมอเตอร์ไฮบริดคู่ที่ให้ระยะการเดินทางได้ถึง 1,400 กิโลเมตร

ทางผู้ผลิตรถในเครือ SAIC ยังระบุว่ามอเตอร์ไฟฟ้าคู่และเครื่องยนต์ในระบบปลั๊กอินไฮบริดมาพร้อมกับการจัดการความร้อนได้มีประสิทธิภาพดีขึ้น 43 เปอร์เซ็นต์ สามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ 125 กิโลเมตรตามมาตรฐาน CLTC ของจีน ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถถูกระบุว่าอยู่ที่ 4.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร รวมทั้งระบบไฮบริดของรถมีเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนดีขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน

ด้านขนาดของรถซีดานปลั๊กอินไฮบริดมีความยาว 4,890 มม. กว้าง 1,890 มม. สูง 1,510 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,810 มม. ซึ่งมีความกว้างมากกว่ารุ่นไฟฟ้า 18 มม. รวมทั้งยังมีดีไซน์ที่แตกต่างกันทั้งด้านหน้าที่ไฟหน้าและกันชนหน้า รวมทั้งด้านข้างรถมีมือจับเปิดประตูรถในแบบปกติไม่ใช่แบบเรียบซ่อนไว้ที่ตัวถังรถเหมือนในรุ่นใช้ไฟฟเาล้วน ส่วนแนวเส้นหลังคาที่ลาดลงด้านหลังในสไตล์รถคูเป้ ปลายฝาท้ายยกขึ้นเป็นสปอยเลอร์ในตัว และไฟท้ายรูปทรงยาวของรถที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้าไม่มีความแตกต่างกัน

สำหรับการขายรถจะเริ่มในช่วงปลายปีนี้ที่จีนทั้งปลั๊กอินไฮบริดและไฟฟ้า