Ford Mustang Mach-E Rally รถไฟฟ้าแนวคิดสายคลุกฝุ่น

Ford ประกาศเปิดตัว Mustang Mach-E ที่ได้แรงบันดาลใจจากความเป็นแรลลี่ และยิ่งไปกว่านั้น EV รุ่นพิเศษนี้จะพร้อมให้สั่งซื้อในสหรัฐอเมริกาและยุโรปภายในปีนี้

รถคอนเซ็ปต์ Ford Mustang Mach-E Rally ใช้พื้นฐานจากรถเอสยูวีไฟฟ้าในสายการผลิตปัจจุบันซึ่งมีกำลัง 350 แรงม้าจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนด้วยทุกล้อ โดยรถมาพร้อมกับล้อ Rally-style และยาง BF Goodrich Trail Terrain / TA รวมไปทั้งมีปีกหลังขนาดใหญ่ เพิ่มไฟเข้าไปที่กระจังหน้าแบบปิดของรถ และมีลายกราฟฟิกสีขาว-ดำรอบคัน

รถคอนเซ็ปต์เอสยูวีไฟฟ้าที่ได้แรงบันดาลใจจากแรลลีถูกขับขึ้นเขา Goodwood โดย Ott Tainak ซึ่งปัจจุบันเป็นนักขับรถ M-Sport Ford Puma Hybrid Rally1 และเคยเป็นแชมป์เวิร์ลด์แรลลี

ทาง Darren Palmer รองประธานโปรแกรมยานยนต์ไฟฟ้า Ford Model e บอกเกี่ยวกับรถคอนเซ็ปต์เอสยูวีไฟฟ้าว่า “Mustang Mach-E นำเสรีภาพและความสนุกมาจาก Mustang พร้อมกับให้อิสระจากมลพิษ และตอนนี้ Mustang Mach-E Rally ก็เป็นการนำเสนออิสระในการผจญภัยออกจากถนนลาดยางและเส้นทางที่ท้าทายให้เอาชนะ” โดยผู้บริหารของ Fordยังบอกรายละเอียดเพิ่มว่าโปรแกรมนี้ใช้เวลา 18 เดือนตั้งแต่เริ่มแนวคิดจนเป็นจริง โดยมีแรงบันดาลใจจากหนึ่งในสมาชิกทีม Ford ‘Always On’ ที่หลงใหลในแรลลีครอส