ยุคที่ 2

ไบเทค บางนา ครั้งที่ 19 - 31

การตัดสินใจของ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ถือเป็นวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมมาก

เพราะประเทศไทยเมื่อปี 2540 เป็นสถานการณ์แห่งต้มยำกุ้งที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจในทุกมุมโลก จึงมีเสียงคัดค้านจากทีมงานด้วยความห่วงใยสถานการณ์ แต่ “ดร.ปราจิน” กลับพลิวิกฤติให้เป็นโอกาส เพราะงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์คือส่วนผสมแห่งความสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย การจัดงานในสถานที่ที่โอ่อาสมศักดิ์ศรี แม้จะมีปัญหาบ้าง แต่ก็คุ้มค่าอย่างยิ่งกับการเติบโตในครั้งต่อๆ มา

สิ่งสำคัญการมีพื้นที่จัดงานที่ได้มาตรฐาน ยิ่งทำให้พัฒนาการของงานก้าวล้ำมากยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานมอเตอร์โชว์เมืองไทย มีเกลักษณ์เฉพะที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นการประกวดมิสมอเตอร์โชว์ การประกวดมิสพรีเซ็นเตอร์ ที่เสมือนการให้ความสำคัญกับการพรีซนต์ถึงความสุดยอดแห่งเทคโนโลยียานยนต์ ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยิ่งการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รอบ ๆบริเวณงาน การที่บริษัทต่าง ๆ ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งในการค้ดเลือกรถยนต์ที่จะนำมาจัดแสดง การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ องค์ประกอบทั้งหลายเหล่านี้ คือบทพิสูจน์ความเป็นงานมอเตอร์โชว์ระดับโลก ที่ก้าวสู่ความเป็นอินเตอร์เนชั่นแนลอย่างสมบูรณ์แบบ

ครั้งที่ 19

ย้ายมาจัดงานที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

ได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การจัดบูธที่เป็นพื้นที่แสดงทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์การให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งของทุกบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมถึงพื้นที่จัดแสดงอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ ก้าวล้ำสู่ความเป็นมอเตอร์โชว์ระดับโลก และยังเป็นการสนับสนุนให้ทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ก้าวหน้าสู่ความเป็นดีทรอยต์ออฟเอเชียอีกด้วย

ครั้งที่ 26

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ก็ได้รับการบรรจุลงใน “ปฏิทินงานแสดงรถยนต์ระดับนานาชาติ”

โดยการรับรองโดย OICA หรือองค์กร ซึ่งดูแลเกี่ยวกับการจัดแสดงรถยนต์ทั่วโลก ภายใต้การจัดงานของ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา

ความสำเร็จที่ชัดเจนอีกด้านก็คือ ผู้เช้าชมงานที่มีมากกว่า 2 ล้านคน

การได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจากต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาทำข่าวเพิ่มขึ้นทุกปี พัฒนาการที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากทีมงานผู้จัดงานที่ต้องเดินทางศึกษาดูงานจากงานมอเตอร์โชว์จากต่างประเทศ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนให้งานบางกอกอินเตอร์นชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ก้าวทันและทัดเทียมงานระดับโลกอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นงานโตเกียว มอเตอร์โชว์, แฟรงก์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ เป็นต้น จนทำให้ทีมงานมีความเชี่ยวชาญการจัดงานมอเตอร์โชว์ระดับโลกไปด้วย แน่นอน…สิ่งที่ทีมงานบางกอก อินเตอร์นชั่นแนล มอเตอร์โชว์เติบโตอยู่ตลอดเวลา ทำให้ “ผู้จัดงาน” มิอาจหยุดพัฒนาด้วยเช่นกัน ดังนั้นในการจัดงานครั้งที่ 32 หลังจากจัดงานอยู่ที่นี่มา 14 ปี จึงตัดสินใจย้ายสู่อิมแพ็ค เมืองทองธานี สถานที่จัดงานที่สามารถรองรับการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอีก และนี่คือการก้าวสู่ยุคที่ 3 ของการจัดงานมอเตอร์โชว์แห่งประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ๊กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save
Scroll to Top