Audi นำเสนอแอปพลิเคชัน YouTube บนระบบให้ความบันเทิงในรถยนต์

Audi กำลังจะเปิดตัว App Store สำหรับรถยนต์บางรุ่นที่ติดตั้งระบบ MIB 3 Infotainment สามารถติดตั้งแอป YouTube ได้ ทำให้ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงวิดีโอได้และใช้งานได้เหมือนกับบนสมาร์ทโฟน 

รถยนต์ของ Audi รุ่นปี 2024 ทั้ง A4, A5, Q5, A6, A7, A8, Q8 e-Tron และ e-Tron GT จะสามารถใช้งานแอปป์วิดีโอยอดนิยม YouTube ในรถได้ โดยทางผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนีรายนี้ระบุว่านี่เป็นแอปป์วิดีโอแรกในAudi Store ของตน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถสามารถดูวิดีโอต่างๆ ขณะชาร์จไฟหรือรอรับลูกกลับจากโรงเรียนได้

ทางผู้ผลิตรถยนต์ที่มีโลโก้ 4 ห่วงยังบอกว่าแอปป์ในรถมีการใช้งานเหมือนแอปป์ในสมาร์ทโฟนและสมาชิก YouTube Premium สามารถล็อกอินเพื่อดูวิดีโอโดยไม่มีโฆษณาได้ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้รถสามารถผ่อนคลายและเพลิดเพลินจากการดูคลิปวิดีโอบนจอที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนได้ แต่เพื่อความปลอดภัยจะสามารถเล่นวิดีโอได้เฉพาะเมื่อจอดรถเท่านั้น

โดยนอกจาก  YouTube ทางผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันรายนี้ยังประกาศออกมาว่าแอปป์สโตรของตนเตรียมเพิ่มแอปป์ยอดนิยมต่างๆ ทั้ง Spotify TikTok Yelp รวมไปถึง Webex และ The Weather Channel ให้ผู้ใช้รถของตนได้ใช้งาน

Audiเป็นแบรนด์รถยนต์แรกของ Volkswagen Group ที่มีการสตรีมมิ่งวิดีโอ โดยที่ทาง Volkswagen Group ก็ประกาศออกมาว่าจะมีแบรนด์รถยนต์อื่นของตนที่สตรีมมิ่งวิดีโอได้ด้วยเช่นกันในอนาคต โดยหนึ่งในนั้นคือ Porsche Cayenne รุ่นปรับโฉมที่เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีออฟชันจอขนาด 10.9 นิ้วด้านหน้าผู้โดยสารที่มีการสตรีมมิ่งวิดีโอผ่าน Screenhits TV