Volkswagen เผยโฉม Jetta GLI 40th Anniversary Edition รุ่นฉลองครบรอบ 40 ปี

Volkswagen Jetta GLI 40th Anniversary Edition เป็นรุ่นพิเศษฉลอง 40 ปี ให้กับรถซีดานตัวแรง ซึ่งจะวางจำหน่ายเฉพาะในอเมริกาเหนือเท่านั้น และยังผลิตจำนวนจำกัดอีกด้วย

สีภายนอกให้เลือกกระหว่างสีขาว Pure White สีเทา Pure Gray และสีฟ้า Rising Blue ตัดกับสีดำของกระจกมองข้าง มือจับเปิดประตูรถ กระจังหน้า สปอยเลอร์ และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมเพิ่มความสะดุดตาด้วยสีแดงทั้งแถบกลางกระจังหน้า ช่องดักอากาศด้านข้างที่กันชนหน้า ป้ายระบุรุ่นพิเศษหลังซุ้มล้อ รวมทั้งชื่อรุ่นของรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

การอัพเกรดในห้องโดยสารมีเบาะผ้าตัดด้วยการเดินด้ายสีแดงและมีส่วนกลางของเบาะเป็นลายพิเศษซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่ามีความแตกต่างกันในรถแต่ละคันเหมือนเป็นลายนิ้วมือ มีการระบุ GLI และ 1984 ในช่องวางแก้วน้ำ นอกจากนี้ยังมีป้าย 40 ที่พวงมาลัย รวมทั้งชื่อรุ่นพิเศษที่ครอบบันไดและแถบป้ายด้านข้างเบาะของรถ

ใต้ฝากระโปรงของรถซีดานรุ่นพิเศษเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 349 นิวตัน-เมตร โดยรถยังมาพร้อมกับช่วงล่างแปรฝัน Limited Slip Differential และระบบบายไอเสียสปอร์ต

รถรุ่นพิเศษสำหรับสหรัฐอเมริกาจะถูกผลิตจำกัด 1,984 คัน ตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 28,085 ดอลลาร์ และจะเริ่มการส่งมอบตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนนี้เลย