Zeekr 001 FR รถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงในราคา 3 เท่าของรุ่นปกติ

Zeekr บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมในเครือ Geely Holding Group จะสร้างรุ่นสมรรถนะสูงโดยใช้พื้นฐานจาก Zeekr 001 เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางเทคโนโลยีของตน

Zeekr 001 FR ยังคงดีไซน์หลักมาจากรถรุ่นปกติ แต่มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงหลายส่วนบนตัวรถอย่างกันชนหน้าที่มีความสปอร์ตดุดันมากขึ้น มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ พร้อมสปอยเลอร์หน้า ส่วนด้านหลังมีกันชนหลังใหม่พร้อม Diffuser ขนาดใหญ่ และมีสปอยเลอร์เหนือฝาท้าย โดยรถมาพร้อมกับการแต่งเพิ่มความโดดเด่นด้วยเส้นสีแดงทั้งที่ช่องดักอากาศที่กันชนหน้า สปอยเลอร์หน้า คิ้วประตู Diffuser ที่กันชนหลัง และสปอยเลอร์หลัง

ทางสื่อรถยนต์จีนยังรายงานว่ารถฟาสต์แบ็กรุ่นเพิ่มความสปอร์ตยังมีออฟชัน LiDAR ที่หลังคาของรถ ส่วนห้องโดยสารของรถมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบครึ่งวงกลมแตกต่างจากรุ่นปกติ รวมทั้งมีการใช้โทนสีใหม่ในการแต่งห้องโดยสาร และมีลายใหม่บนเบาะ

นอกจากภาพภายนอกแล้วยังไม่มีรายละเอียดของรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมามากกว่านี้ แต่กับรุ่น 001 ปกติมีขนาดของรถยาว 4,970 มม. กว้าง 1,999 มม. สูง 1,560 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,000 มม. ส่วนการขับเคลื่อนมี 2 ทางเลือกระหว่างกำลัง 272 แรงม้า และ 544 แรงม้า โดยทาง Geely ได้ระบุว่ารถรุ่นใหม่จะถูกเพิ่มสมรรถนะมากขึ้นนอกจากรูปลักษณ์ที่สปอร์ตมากขึ้น

ขณะที่ในส่วนของแบตเตอรีหากเป็นรถรุ่นปกติมีหลากหลายทางเลือก เริ่มด้วยขนาด 86 kWh ให้ระยะการเดินทาง 546 กิโลเมตรต่อการชาร์จ แบตเตอรี 100 kWh ให้ระยะการเดินทาง 741 กิโลเมตรต่อการชาร์จในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และ 656 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อนด้วยทุกล้อสุดท้ายเป็นแบตเตอรี 140 kWh ซึ่งมีเฉพาะขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเท่านั้น ให้ระยะการเดินทาง 1,032 กิโลเมตร แต่กับรถรุ่นใหม่ยังไม่มีรายละเอียดออกมา สำหรับราคาของรถถูกระบุว่าสูงกว่า 1 ล้านหยวน หรือประมาณ 5 ล้านบาท