Volkswagen Passat เจเนเรชันใหม่ ใหญ่กว่า ทันสมัยขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Volkswagen Passat เจเนเรชันใหม่ ใหญ่กว่า ทันสมัยขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Volkswagen Passat เจเนเรชันที่ 9 ได้ทำการเปลี่ยนแปลงให้มีความทันสมัยมากขึ้นและภายในกว้างขึ้น โดยรุ่นใหม่นี้จะได้รับตัวเลือกเครื่องยนต์ที่หลากหลายให้เลือกใช้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Volkswagen Passat ใหม่มาในแบบตัวถังแวกอนเท่านั้นไม่ได้มีมีให้เลือกทั้งแบบซีดานและแวกอนเหมือนเจเนเรชันก่อนหน้า นอกจากนี้รถรุ่นใหม่ยังไม่ได้ผลิตในเยอรมนีแต่ผลิตที่โรงงานใน Bratislava สาธารณะรัฐเช็ก อย่างไรก็ตามรถแวกอนรุ่นใหม่อยู่แพลตฟอร์ม MQB Evo ที่ทันสมัยเหมือนที่อยู่ใน Golf Mk8 รวมทั้งยังสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมในการขับเคลื่อน และระบบช่วยผู้ขับได้ ในขณะที่ขนาดตัวรถถูกเปิดเผยว่ามีระยะฐานล้อยาวกว่ารุ่นก่อน 50 มม.

ด้านการออกแบบภายนอกของรถมีความโค้งมนมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยด้านหน้าของรถมีความทันสมัยแฝงความสปอร์ตด้วยการมีกระจังหน้าส่วนบนที่แคบเข้ากับไฟท้าย แต่มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ด้านล่าง ส่วนฝากระโปรงของรถมีเส้นสายที่สร้างพลังให้กับรถ ขณะที่ด้านข้างเน้นความเรียบง่ายด้วยการมีเส้นตรงยาวจากหลังซุ้มล้อหน้าผ่านมือจับเปิดประตูของรถไปถึงไฟท้าย และเส้นที่ขอบล่างของประตูยาวจากด้านหน้าในลักษณะเฉียงขึ้นเล็กน้อยยาวไปด้านหลังเ สำหรับด้านหลังของรถมาพร้อมกับไฟท้ายทรงยาวและมีแถบเชื่อมต่อไฟทั้งสองฝั่ง รวมทั้งมีสปอยเลอร์ปลายหลังคาของรถ

รถแวกอนขนาดกลางรุ่นใหม่เต็มไปด้วยหลากหลายระบบขับเคลื่อนทั้งแบบปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี 19.7 kWh เดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 100 กิโลเมตร มีให้เลือกทั้งรุ่นกำลัง 201 แรงม้า หรือ 268 แรงม้า ทางเลือกอื่นในการขับเคลื่อนมีเครื่องยนต์ 1.5 eTSI ไมล์ไฮบริด 148 แรงม้า เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TSI กำลัง 201 แรงม้า หรือ 261 แรงม้า รวมทั้งยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบที่มีกำลัง 120 แร

ม้าถึง 190 แรงม้าให้เลือก โดยรถจะขับเคลื่อนด้วยล้อหน้ายกเว้นรุ่นท็อปสุดของเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลที่ขับเคลื่อนด้วยทุกล้อ

ห้องโดยสารของรถมีพื้นที่ช่วง Leg Room ที่เบาะหลังและพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้าจากการมีระยะฐานล้อของรถยาวขึ้น ในขณะที่จอ Infotainment ตรงกลาง หากเป็นรุ่นพื้นฐานจะมีขนาด 12.9 นิ้ว แต่มีขนาด 15 นิ้วในรุ่นสูงขึ้น อย่างไรก็ตามรถทั้งหมดจะมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอล

รถแวกอนขนาดกลางรุ่นใหม่จะมีทั้งรุ่นพื้นฐาน รุ่นที่เน้นความหรู และรุ่นเพิ่มความสปอร์ต R-Line ส่วนการขายรถจะเริ่มในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024