Volkswagen ID.X Performance ซูเปอร์ซาลูนพลังไฟฟ้า 558 แรงม้า

Volkswagen เผยโฉมรถซีดานไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่น ID.X Performance ต่อยอดความแรง และความสปอร์ตตัวแรงจาก ID.7 ซึ่งในอนาคตมันอาจจะเป็นรถทรงพลังที่สุดของค่ายก็เป็นได้

รถคอนเซ็ปต์ Volkswagen ID.X Performance มาพร้อมกับการปรับทั้งในส่วนสไตล์ ระบบขับเคลื่อน และแอโรไดนามิกของรถ โดยเมื่อเทียบกับ ID.7 ที่ใช้เป็นพื้นฐาน ภายนอกของรถคอนเซ็ปต์ซีดานไฟฟ้าสมรรถนะสูงมีกันชนหน้าใหม่ที่มีความสปอร์ตดุดัน รวมทั้งมีสเกิร์ตข้าง และสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดใหญ่เหนือฝากระโปรงหลังของรถ

นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับ Splitter หน้าและ Diffuser หลังซึ่งเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกันสปอยเลอร์หลัง และทางผู้ผลิตยังติดชุดแต่งซุ้มล้อสีดำเพิ่มเให้กับรถ โดยที่มีล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วและยางสำหรับรถแข่ง Michelin Pilot Sport Cup ขนาด 256 อยู่ด้านล่าง รวมทั้งยังลดความสูงของรถลง 60 มม.

ระบบขับเคลื่อนของรถคอนเซ็ปต์มีกำลังมากกว่า ID.7 เกือบ 2 เท่า เพราะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่มีกำลังรวม 558 แรงม้า โดยเป็นมอเตอร์ Synchronous ที่เพลาหลัง และมอเตอร์ Asynchronous ที่เพลาหน้าสำหรับขับเคลื่อนทุกล้อของรถ รวมทั้งมี Boost Function ที่ช่วยเพิ่มกำลังให้กับรถในช่วงเวลาสั้นๆ ในขณะที่แรงบิดของรถถูกควบคุมโดย Vehicle Dynamics Manager ผ่านทาง Differential Lock ที่เพลาหลัง โดยสามารถควบคุมการทำงานนี้ได้ผ่านจอขนาด 17 ซม. แยกต่างหากที่คอนโซลกลาง

มีความเป็นไปได้สูงที่รถคอนเซ็ปต์ซีดานไฟฟ้าสมรรถนะสูงจะกลายเป็นรถในสายการผลิตจริงในอนาคต เพราะที่ผ่านมารถคอนเซ็ปต์ต่างๆ ของค่ายนี้มักกลายเป็นรถขายจริงหลังจากถูกแสดงเป็นรถคอนเซ็ปต์ประมาณสองปี