Triumph TR25 คอนเซปต์รถโรดสเตอร์หัวใจไฟฟ้า

Makkina บริษัทออกแบบรถยนต์นำเสนอรถโรดสเตอร์รุ่นพิเศษเพื่อเป็นการรำลึกถึงวันครบรอบ 25 ปี เน้นการออกแบบเส้นสายให้มีความคลาสสิคร่วมสมัย และถูกหลักแอโรไดนามิก พ่วงด้วยขุมพลังไฟฟ้า ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่บนพื้นฐานของ BMW i3S

       รายละเอียดของ Triumph TR25 ถูกระบุว่าเนื่องจากใช้แพลตฟอร์มจาก BMW i3S จึงทำให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำพร้อมกับมีการกระจายน้ำหนักเกือบ 50:50 เพื่อให้การขับขี่ที่ดี ด้านการออกแบบรถแม้จะไม่ได้เหมือนกับ TR2 แต่ก็แสดงถึงแรงบันดาลใจอย่างชัดเจนตั้งแต่การตีความไฟหน้าทรงกลมใหม่เพื่อฉลอง 25 ปีของ Makkina ด้วยการมีเลข 2 และ 5 ในไฟแต่ละข้าง และรถถูกทำออกมาในแบบที่นั่งเดี่ยวเพื่อย้อนไปสู่รถที่ใช้สร้างสถิติความเร็ว แต่ก็สามารถนำที่ครอบด้านข้างคนขับออกแล้วยกก้าอี้พับขึ้นมาสำหรับผู้โดยสารได้

ในส่วนของจอแสดงข้อมูลผู้ขับมีการแสดงเฉพาะความเร็วและสถานะการชาร์จเท่านั้น แต่มีจอที่สองกลางพวงมาลัยเพื่อเลือกโหมดการขับ นอกจากนี้ยังมีส่วนป้องกันผู้ขับเมื่อรถเกิดการพลิกคว่ำที่ด้านหลังเบาะนั่งโดยที่มีกล้องมองหลังติดอยู่ในด้วยเพื่อทำหน้าที่แทนกระจกมองหลัง

ด้านระบบขับเคลื่อนไม่เปลี่ยนไปจาก BMW i3S ที่เป็นพื้นฐานในการสร้างซึ่งใช้แบตเตอรี 42.2 kWh ให้พลังงานแก่มอเตอร์ไฟฟ้าที่สร้างกำลังออกมา 184 แรงม้า แต่เนื่องจากตัวถังรถเป็นคาร์บอนไฟเบอร์จึงทำให้น้ำหนักรถเบากว่า i3S 205 กิโลกรัม ส่งผลให้ใช้เวลา 5.2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. เร็วกว่า i3S 1.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 185 กม./ชม.

ทาง Michael Ani ผู้อำนวยการ Makkina บอกเกี่ยวกับรถที่ทำออกมาว่า “ความต้องการของเราคือการอัพเดตลักษณะที่แท้จริงของรถ TR2 ที่สร้างสิถิติความเร็วด้วยการออกแบบของเราทั้งภายนอกและภายใน โดยการใช้แพลตฟอร์ม BMW i3S ทำให้เราผสมผสานความเก่าและความใหม่กับรูปทรงของรถที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก TR2 พร้อมความอเนกประสงค์ และระบบขับเคลื่อนที่ปรับเปลี่ยนใหม่เพื่อสร้างประสบการณ์รถไฟฟ้าที่ไร้รอยต่อ”