Toyota Crown Sedan รถซีดานสมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย

Toyota Crown Sedan เจเนเรชันล่าสุดถูกระบุว่าเป็นรถซีดานสมรรถนะสูงรูปแบบใหม่ซึ่งให้ความสบายในการเดินทาง รวมถึงมีพื้นที่สำหรับความผ่อนคลายในระดับรถผู้บริหาร มีดีไซน์ที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยวกว่า Crown ในอดีต และดูคล้ายกับ Mirai ที่ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจน

Toyota Crown Sedan ถูกระบุว่าได้รับการออกแบบโดยเลี่ยงออกจากรถซีดานเดิมๆ เพื่อสร้างรถซีดานรูปแบบใหม่ มีระยะฐานล้อที่ยาว รูปทรงที่มีความไหลลื่น พร้อมด้วยเส้นแนวนอนที่เสริมความงามให้กับรถ นอกจากนี้ยังมีการรวมทั้งดีไซน์ Hammerhead ความเฉียบคม ความรู้สึกกว้าง และกระจังหน้าสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่พร้อมช่องแนวตั้งไว้ด้วยกันที่ด้านหน้าของรถ เพื่อเน้นถึงการเป็นรถรุ่นเรือธง ในขณะที่ด้านหลังมีไฟท้ายตรงยาวจากฝั่งหนึ่งถึงอีกฝั่งเพื่อสร้างความรู้สึกกว้างให้กับรถ

ห้องโดยสารของรถมีแผงไม้ที่ยาวต่อเนื่องตั้งแต่แผงแดชบอร์ดไปจนถึงประตู รวมทั้งที่คอนโซลซึ่งถูกออกแบบให้ยกสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีไฟ LED 64 สีที่ขอบแผงจอแสดงข้อมูล พื้นที่ส่วนขาของเบาะหน้า และที่แผงประตูหลัง โดยแสงไฟมีลักษณะที่นุ่มนวลเพื่อรู้สึกถึงความลึกและความสบายของห้องโดยสาร สำหรับโทนสีที่ใช้แต่งห้องโดยสารเป็นสีดำและน้ำตาลเพื่อสร้างบรรยากาศที่มีเสน่ห์

รถซีดานรุ่นเรือธงยังมาพร้อมกับระยะฐานล้อยาว 3 เมตรซึ่งทำให้มีพื้นที่เบาะหลังที่กว้างรับกับความต้องการสำหรับรถที่มีผู้ขับให้นั่ง รวมทั้งมีพื้นที่ Legroom ที่กว้างซึ่งทำให้เข้า-ออกรถได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงมีการทำงานต่างๆ เพื่อให้ความสะดวกสบาย พร้อมกับมีระบบช่วงล่าง Adaptive Suspension ที่ได้รับการปรับตั้งและควบคุมแรงสะเทือนเพื่อไม่ให้ความขรุขระบนพื้นผิวถนนผ่านไปถึงผู้อยู่ในรถ พร้อมกับลดการโคลงในขณะเลี้ยวการและสั่นจากถนนที่ไม่เรียบให้เหลือน้อยที่สุด

ด้านระบบขับเคลื่อนของรถมีให้เลือกทั้งแบบเซลล์เชื้อเพลิงใช้พลังงานไฮโดรเจนโดยที่มี 3 ถังเก็บเชื้อเพลิงไฮโดรเจนสามารถเดินทางได้ประมาณ 820 กิโลเมตรต่อการเติมไฮโดรเจน 3 นาที และระบบขับเคลื่อนไฮบริด Multi-stage 2.5 ลิตรที่ถูกพัฒนาใหม่ ใช้เครื่องยนต์ทำงานร่วมกับ 2 มอเตอร์ พร้อมมีการทำงานที่เงียบและประหยัดเชื้อเพลิง

ทาง Toyota เริ่มรับออร์เดอร์รถรุ่นเรือธงตัวถังซีดานทันที และจะเริ่มมีรถออกมาตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน ส่วนราคารถอยู่ที่ 7,300,000 เยนสำหรับขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริด และ 8,300,000 เยนสำหรับรถที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงในระบบขับเคลื่อนหรือประมาณ 1,746,000 บาทและ 1,986,000 บาทตามลำดับ