Test Drive Zone สนใจรถคันไหน เลือกทดลองขับได้

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เข้ามาชมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ต่างมีเป้าหมายเพื่อเข้าชมเทคโนโลยียานยนต์รุ่นใหม่ และเลือกมองหารถยนต์คันใหม่เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรถคันแรก หรือคันที่สอง จุดเด่นของมอเตอร์โชว์ คืองานอีเว้นท์ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภค ไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปตามโชว์รูมต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบรถ แคมเปญหรือ โปรโมชั่น เพราะในพื้นที่จัดแสดงงานเรามีค่ายรถยนต์ครบทุกแบรนด์ให้เลือกสรร ให้คุณได้เดินชมตัดสินใจได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมทีมงานขายมืออาชีพคอยแนะนำให้ข้อมูล รวมทั้งสถาบันการเงินที่คอยช่วยให้คุณมีรถคันใหม่ได้ง่ายขึ้น พร้อมให้บริการหลายทางเลือก ครบจบในที่เดียว ก่อนที่จะตัดสินใจจองรถรุ่นใด

สิ่งสุดท้ายที่ผู้จัดฯ มักแนะนำ คือ ทดลองขับ Test Drive เพื่อรับรู้ถึงประสิทธิภาพการทำงานของรถ ระบบพวงมาลัย ช่วงล่าง กำลังเครื่องยนต์ และความสะดวกสบาย รวมทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยต่างๆ ที่รถคันนั้นให้มา จะได้มีส่วนช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้น สิ่งที่ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เน้นย้ำทุกครั้งที่จัดงาน คือสถานที่ทดสอบรถที่ผ่านการรับรองความปลอดภัย ได้มาตรฐาน โดยมีทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์จาก บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คอยควบคุมพื้นที่ นับว่าในงานนี้มีพื้นที่ทดสอบรถขนาดใหญ่ ให้ผู้ที่สนใจได้ทดลองขับได้อย่างเต็มสมรรถนะ ณ ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี

การทดสอบจะมีสถานีต่างๆ อย่างเช่น ทดสอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพื่อดูพละกำลังรถเครื่องยนต์และแรงบิด การทดสอบ slalom เป็นการขับทางตรงและดูเรื่องการทรงตัว จุดสุดท้ายจะเป็นการทดสอบ Lane Change หรือการเปลี่ยนเลนอย่างรวดเร็วในความเร็วระดับพอเหมาะเพื่อทดสอบการทรงตัวของรถยนต์ในเรื่องความปลอดภัย ประสิทธิภาพการทำงานของพวงมาลัย ความแม่นยำ การบังคับควมคุม เพื่อดูการทำงานของช่วงล่าง การยึดเกาะถนน เป็นต้น

ขั้นตอนมาตรฐาน เมื่อคุณสนใจที่จะทดสอบรถ ให้แจ้งกับฝ่ายขายของแต่ละแบรนด์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาไปลงทะเบียนเพื่อรอคิวเรียกทดสอบ ซึ่งทางค่ายรถยนต์ได้เตรียมรถ Shuttle Bus รับ-ส่ง อำนวยความสะดวกจากลานกิจกรรมด้านหลัง Hall จัดแสดง ให้ถึงลานทดสอบริมทะเลสาบจะมีเต้นท์รับรอง ก่อนขับจะมีเจ้าหน้าที่คอยแจ้งกฎกติกาความปลอดภัย และรายละเอียดทางด้านเทคนิคของรถให้ทราบ พร้อมคอยดูแลแนะนำไปด้วยขณะทำการทดสอบ จากนั้นจึงพากลับมาที่ อิมแพค ชาเลนเจอร์