Tesla Model 3 อัพเดตภายนอก/ภายในพร้อมเพิ่มระยะการเดินทาง

New Comer Tesla Model 3
อัพเดตภายนอก/ภายในพร้อมเพิ่มระยะการเดินทาง

Tesla ทำการอัพเดตให้กับรถซีดานไฟฟ้า Model 3 สำหรับรุ่นปี 2024 นำความสดใหม่มาให้กับรถทั้งภายนอก และภายใน รวมทั้งไปยังปรับปรุงส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มระยะการเดินทางของรถ

ในด้านรูปลักษ
ณ์ของ Tesla Model 3 ใหม่มีความแตกต่างจากก่อนหน้าอย่างชัดเจนทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถ โดยที่ด้านหน้ามีไฟหน้า LED เรียวเล็กคู่พร้อมกับมีไฟ Daytime Running Light ใหม่อยู่ด้านล่างของไฟหน้า นอกจากนี้ยังมีกันชนหน้าใหม่ที่มีเส้นเฉียบคมและดูดีขึ้นกว่าก่อนหน้า ขณะที่ด้านหลังของรถก็มาพร้อมกับไฟท้าย LED ใหม่ รวมทั้งทางผู้ผลิตยังมีการออกแบบล้อขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้วใหม่ให้กับรถ

ห้องโดยสารของรถซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ก็ได้รับการเพิ่มความสดขึ้นไม่แพ้ภายนอกของรถภายใต้แนวทางมินิมอลลิสติกเหมือนเดิม ด้วยการมีแผงแดชบอร์ดใหม่ที่มีไฟ Ambient Lighting ยาวเต็มความกว้างของแผงแดชบอร์ดและยาวต่อเนื่องปถึงประตูรถที่มีแผงประตูใหม่ มีพวงมาลัยใหม่ที่ถูกออกแบบสำหรับรุ่นโดยเฉพาะซึ่งมีการควบคุมไฟสัญญาณรวมอยู่ด้วย

อีกส่วนที่ได้รับการออกแบบใหม่ในห้องโดยสารคือเบาะนั่งซึ่งมีระบบระบายอากาศมาให้ที่เบาะหน้า โดยผู้ซื้อยังสามารถสั่งรถพร้อมกับระบบเสียงลำโพง 17 ตัวที่มีคุณภาพดีขึ้นได้ รวมทั้งทางผู้ผลิตสามารถทำให้พื้นที่เก็บของด้านหลังของรถมีความจุเพิ่มขึ้นจากเดิม 561 ลิตรเป็น 594 ลิตรได้ ส่วนผู้โดยสารที่เบาะหลังจะมีจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วสำหรับควบคุมระบบปรับอากาศและความบันเทิงต่างๆ ในขณะที่จอ Infotainment ด้านหน้าถูกขยายขนาดขึ้นเล็กน้อยจาก 15 นิ้วเป็น 15.6 นิ้วโดยเป็นจอที่มีขอบบางลง

นอกจากการปรับปรุงสิ่งที่มองเห็นทั้งภายนอกและภายในของรถแล้ว ยังมีสื่อรถยนต์ต่างประเทศรายงานว่ารถสเปกยุโรปจะมีระยะการเดินทางเพิ่มขึ้น 11-12 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเป็นการปรับในส่วนของแบตเตอรีที่มากับรถ หรือเป็นผลมาจากค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านของรถที่ลดลงจาก 0.23 Cd เหลือ 0.219 Cd ซึ่งสามารถส่งผลต่อระยะการเดินทางของรถได้ สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของรถรุ่นอัพเดตยังไม่มีออกมา