Subaru Levorg Layback ลดความสปอร์ตแต่เพิ่มสมรรถนะในแบบครอสโอเวอร์

Subaru ขยายตัวเลือกใหม่ด้วยรุ่น Levorg Layback ที่ถูกออกแบบมาให้มีความสมบุกสมบัน มีระยะห่างจากพื้นมากขึ้นสำหรับลุยเส้นทางวิบาก ภายนอกได้รับการตกแต่งใหม่ ถูกวางตำแหน่งการตลาดไว้ระหว่างรถครอสโอเวอร์ Crosstrek  และ Outback โดยรุ่นใหม่นี้เป็นรุ่นสำหรับคลาดญี่ปุ่นเท่านั้น

Subaru Levorg Layback มีขนาดตัวรถยาว 4,770 มม. กว้าง 1,820 มม. และสูง 1,570 มม. ซึ่งหมายความว่าเมื่อเทียบกับรุ่นปกติแล้วรถแวกอนครอสโอเวอร์มีความยาวมากกว่า 15 มม. กว้างขึ้น 25 มม. และสูงขึ้น 70 มม. ซึ่งมาจากการออกแบบส่วนต่างๆ ของรถใหม่ รวมทั้งยังใช้ช่วงล่างเพิ่มความสูงของรถมากขึ้น จนทำให้มีความสูงของใต้ท้องรถจากพื้น 200 มม. เพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ 55 มม. เพื่อการลุยเส้นทางขรุขระได้มากขึ้น

นอกจากขนาดภายนอกของรถและความสูงที่เปลี่ยนไปแล้ว รถครอสโอเวอรยังมาพร้อมกับหน้าใหม่มีกระจังหน้ากว้างขึ้นแทรกด้วยแถบอลูมิเนียมพร้อมลายกระจังหน้าใหม่ ส่วนกันชนหน้าถูกลดความเฉียบคมของเส้นที่ช่องดักอากาศลง รวมไปถึงมีคิ้วสีดำที่ขอบล่างของรถรวมทั้งซุ้มล้อที่มีล้อใหม่ขนาด 18 นิ้วพร้อมยาวออล-ซีซันขนาด 225/55R18

ห้องโดยสารของรถใช้สีทูโทนกับเบาะไม่ว่าจะหุ้มมด้วยหนังหรือผ้าตามเกรดของรถ พร้อมกับมีพวงมาลัยและแผงแดชบอร์ดหุ้มหนังเดินด้ายสีทองแดง ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ มีจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิติคอลขนาด 12.3 นิ้ว จอ Infotainment ขนาด 11.6 นิ้ว ไฟ Ambient Lighting ระบบเสียง Harman Kardon หลังคาซันรูฟ และแพกเก็จ Eyesight X ล่าสุด

ในส่วนขุมพลังใต้ฝากระโปรงหน้าของรถเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 1.8 ลิตร เทอร์โบ สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมาได้ 177 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร เหมือนรุ่นที่มีความสูงปกติ และแน่นอนว่ารถมาพร้อมกับการขับเคลื่อนด้วยทุกล้อ ส่วนระบบส่งกำลังของรถเป็นแบบ CVT Lineatronic

ทาง Subaruยังไม่เปิดเผยราคาของรถออกมา ขณะที่การส่งไปขายนอกญี่ปุ่นก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะมีหรือไม่