Subaru BRZ tS รุ่นอัพเกรดช่วงล่างและเบรก

Subaru BRZ ในรหัสต่อท้าย tS เป็นเกรดที่ผลิตออกมาที่เน้นในด้านของสมรรถนะ โดยในรุ่นนี้มีการการอัปเกรดเบรก และระบบกันสะเทือนรวมทั้งยังเพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัย EyeSight มาให้อีกด้วย

จุดหลักในการเสริมสมรรถนะของ Subaru BRZ tS คือส่วนช่วงล่างของรถที่ถูกระบุว่าเป็น STI-tuned และใช้แดมเปอร์ Hitachi เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาลงมากที่สุด มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเป็นพิเศษ และมีความแม่นยำในการขับขี่ ส่งผลให้รถมีความยืดหยุ่นมากขึ้น มีการควบคุมและเสถียรภาพที่ดีขึ้น

โดยนอกจากปรับช่วงล่างแล้วรถสปอร์ตคูเป้เกรดใหม่ยังอยู่บนล้อขนาด 18 นิ้วพร้อมกับยาง Michelin Pilot Sport 4 ซึ่งมีระบบเบรก Brembo ที่มีผ้าเบรกและดิสก์เบรกขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมคาลิเปอร์เบรกสีทองอยู่ด้านหลังล้อ
อย่างไรก็ตามสิ่งที่บ่งบอกถึงการเป็นเกรดใหม่เน้นสมรรถนะที่ภายนอกของรถมีไม่มากนัก เพราะมีแค่ป้ายระบุเกรดรถที่กระจังหน้าและด้านหลัง รวมทั้งกระจกมองข้างและเสาอากาศครีบฉลามสีดำ Crystal Black Silica

สำหรับห้องโดยสารของรถบ่งบอกถึงการเป็นเกรด tSด้วยเบาะสปอร์ตเดินด้ายสีฟ้าและมีแถบสีฟ้ากลางเบาะ รวมไปถึงเดินด้ายสีฟ้าที่พวงมาลัยหุ้มหนังและคันเกียร์ของรถ มีปุ่มสตาร์ต STI กราฟฟิกพิเสษที่จอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 7 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีการใช้ Brin Naub แต่ง มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน และระบบเสียงพร้อมลำโพง 8 ตัวตามเกรด Limited ที่ใช้เป็นพื้นฐานในการผลิต พร้อมมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างไฟหน้า LED ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน และระบบเตือนเมื่อมีรถผ่านขณะถอยออกจากช่องจอด

การปรับปรุงสมรรถนะของรถมีเฉพาะในส่วนของช่วงล่างเท่านั้นจึงทำให้ขุมกำลัง 4 สูบ 2.4 ลิตรของรถยังคงมีกำลัง 231 แรงม้า ส่วนระบบส่งกำลังเป็นแบบแมนนวล 6 สปีด ซึ่งนำกำลังจากเครื่องยนต์สูล้อหลังผ่าน Limited Slip Differential

อย่างไรก็ตามอีกสิ่งใหม่ในรถคือการมีระบบช่วยขับ EyeSight เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมกับระบบส่งกำลังแมนนวลของรถเป็นครั้งแรก ทำให้มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปรผัน ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ และระบบเบรกก่อนเกิดการชนมาพร้อมกับรถ

สำหรับราคาของรถยังไม่ถูกประกาศออกมาขณะที่การส่งมอบรถถูกระบุจะมีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024