Rolls-Royce Amethyst Droptail โรดสเตอร์สุดหรูระดับมาสเตอร์พีช ตกแต่งด้วยไม้และอัญมณีอเมทิสต์

Rolls-Royce Amethyst Droptail รถคันที่ 2 ใน 4 คัน ของ Droptail ซึ่งเป็นการผลิตแบบ Coach Built ที่ถูกระบุว่าเป็นการผลิตรถระดับมาสเตอร์พีช ที่มาพร้อมกับการตกแต่งด้วยไม้ 1,063 ชิ้น และอัญมณีอเมทิสต์สีม่วง

Rolls-Royce Amethyst Droptail ถูกระบุว่านำแรงบันดาลใจมาจาก Amethyst ซึ่งเป็นพลอยสีม่วงที่เป็นหินประจำเดือนเกิดลูกชายผู้ซื้อรถ รวมทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิและความยืดหยุ่น จึงทำให้มีการใช้พลอยสีม่วงในการแต่งทั้งภายนอกและภายในของรถ ซึ่งมีภายนอกเป็นสีทูโทนที่นำแรงบันดาลมาจากดอกไม้ป่า Globe Amaranth ที่เบ่งบานในทะเลทรายใกล้บ้านเจ้าของรถ

ทางผู้ผลิตรถยนต์จากสหราชอาณาจักรระบุว่ามีการออกแบบเพื่อแสดงถึงขั้นตอนต่างๆ ในการบานของดอกไม้ โดยตัวรถที่เป็นสีม่วงอ่อนมีสีเงินอยู่ด้านล่างของเนื้อสีจากการใช้ผงอลูมิเนียม ตัดด้วยสีม่วงที่เข้มขึ้นซึ่งเกิดจากการผสมเกล็ดสีแดง ฟ้า และม่วงเพื่อสร้างสีที่เฉพาะพร้อมกับมีลักษระเเมทัลลิก

นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับล้อลายพิเศษขนาด 22 นิ้ว และกระจังหน้า Pantheon ที่มีพื้นผิวขัดเงา ขณะที่ส่วนล่างของรถเป็นคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมกับชั้นแลกเกอร์ที่มีเม็ดสีม่วง Amethyst ส่วน Spirit of Ecstasy เหนือกระจังหน้าถูกล้อมด้วยพลอยสีม่วงที่ยังไม่เจียรนัยแต่ถูกขัดให้มีความมันวาว เพราะไม่ต้องการให้เกิดประกาย ส่วนด้านหลังของรถเป็นพื้นผิวไม้ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ทาง Rolls-Royceเคยทำออกมา และยังเป็นรถยุคใหม่เพียงคันเดียวที่ใช้ชิ้นส่วนแอโรไดนามิกมีพื้นผิวเป็นไม้ ขณะที่หลังคาแข็งถอดออกได้ถูกทำเป็นพิเศษให้มีกระจก Electrochromic ซึ่งสามารถเลือกเป็นกระจกฝ้าสีม่วงเช่นเดียวกับจัวรถหรือกระจกใสสี Sand Dunne ได้

ห้องโดยสารของรถแต่งในสีทูโทนพร้อมด้วยการใช้ไม้มากที่สุดเท่าที่เคยใช้มาของบริษัท โดยใช้ไม้ Calamander Light ทั้งในส่วนแผงหน้า ประตู และคอนโซลกลาง รวมทั้งมีการใช้พลอยสีม่วงในการแต่ทั้งที่เรือนไมล์และlส่วนควบคุมของรถ ส่วนพรมปูพื้นเป็นหนัง ขณะที่นาฬิกาในห้องโดยสารมาจากผู้ผลิตนาฬิกาสวิสส์ที่ชื่อ Les Cabinotiers Armillary โดยมีการใช้ทั้งทองคำขาวและสีม่วง

รถผลิตพิเศษตามสั่งเพียงคันเดียวไม่ได้ถูกระบุรายละเอียดด้านการขับเคลื่อนออกมา รวมทั้งจำนวนเงินที่เจ้าของรถต้องจ่าย