Porsche Vision 357 Speedster รถแนวคิดใหม่หัวใจพลังไฟฟ้าที่ออกแบบด้วยความพิถีพิถัน

Porsche ฉลองครบรอบ 30 ปี ของเทศกาล Goodwood Festival of Speed อันเลื่องชื่อด้วย Porsche Vision 357 Speedster รถแนวคิดใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Porsche 356 ในอดีต

Porsche Vision 357 Speedster ยังคงมาพร้อมกับที่นั่งเดียว มีการดีไซน์ที่ย้อนไปสู่ 356 เหมือนกับรถคอนเซ็ปต์ที่ทำออกมาเมื่อเดือนมกราคม โดยมีรูปทรงที่เตี้ยและกว้างพร้อมกับมีกระจกหน้าที่สั้นในลักษณะของรถสปีดสเตอร์ และเนื่องจากเป็นรถที่นั่งเดี่ยวจึงทำให้ฝั่งขวาของรถถูกครอบเอาไว้ นอกจากนี้ด้านหลังพนักพิงศรีษะของเบาะยังมีการออกแบบให้เป็นส่วนป้องกันเมื่อเกิดการพลิกคว่ำซึ่งเป็นคาร์บอนไฟเบอร์

รถคอนเซ็ปต์ถูกเลือกใช้ 2 โทนสีเทา คือ Mable Grey และ Grivelo Grey Metallic ซึ่งถูกระบุว่ามาจากประวัติศาสตร์ในมอเตอร์สปอร์ตกับส่วนต่างๆ ของรถ ในขณะที่ส่วนทำหน้าที่ด้านแอโรไดนามิกของรถอย่างปีกหน้าเป็นสีดำเมทัลลิก สำหรับล้อหน้าของรถมีสีเทา Grivelo Grey และมีการใช้สีฟ้า Miami Blue กับส่วนต่างๆ เพิ่มความเด่นบนรถอย่างที่เปิดฝากระโปรงหน้า Quick Release

นอกจากนี้ ยังมีการแต่งบนตัวรถด้วยเลข 75 ทั้งที่ฝากระโปรงหน้า และด้านข้างของรถ พร้อมกับเลข 1948 และ 2023 สีฟ้า Miami Blue ที่ฝากระโปรงหน้า ใช้กล้องแทนกระจกข้าง มีที่เปิดประตูรถสไตล์คลาสสิกที่ซุ้มล้อหน้าแทนที่ประตู และแต่งด้วยการ์ตูนยูนิคอร์นที่หน้าซุ้มล้อหลัง สำหรับล้อของรถซึ่งมีขนาด 20 นิ้ว ผลิตจากแมกนีเซียมมีส่วนกลางล้อเป็นคาร์บอนไฟเบอร์มีดีไซน์ที่ย้อนไปสู่ล้อของ 356 A และ 356 B

เนื่องจากเป็นรถที่นั่งเดียวจึงทำให้การออกแบบห้องโดยสารเน้นเฉพาะในส่วนของผู้ขับ โดยเบาะมีโครงเป็นคาร์บอนหุ้มด้วย Racetex อยู่ในตำแหน่งที่ต่ำเพื่อเน้นความสปอร์ต พร้อมกับใช้เข็มขัดนิรภัย 6 จุด สีฟ้า Miami Blue ส่วนจอแสดงข้อมูลผู้ขับมีลักษณะโปร่งใสอยู่ด้านหลังพวงมาลัยสปอร์ตน้ำหนักเบา ขณะที่แผงแดชบอร์ดแต่งด้วยลายคาร์บอน

รถคอนเซ็ปต์สปีดสเตอร์ไฟฟ้าถูกระบุว่าใช้เทคโนโลยีจาก 718 GT4 e-Performance จึงใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรีมาจาก Mission R ในขณะที่แชสซีส์ของรถมาจาก 718 GT4 Clubsport แต่ไม่ได้ถูกระบุรายละเอียดด้านการขับเคลื่อนออกมา