Porsche 718 Cayman GT4 RS เพิ่มสมรรถนะด้วยชุดแต่ง Manthey Kit สำหรับการใช้งานในสนามแข่ง

Porsche 718 Cayman GT4 RS เพิ่มสมรรถนะสำหรับการใช้งานในสนามแข่งด้วยชุดแต่ง Manthey Kit ที่เน้นการอัพเกรดในส่วนของแอโรไดนามิกและช่วงล่าง รวมไปถึงผ้าเบรกที่ออกแบบมาสำหรับสนามแข่ง โดยโปรเจกต์ชุดแต่งนี้เป็นความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างระหว่างวิศวกรของ Porsche Motorsport และผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสนาม Nordschleife ที่ Manthey

Porsche 718 Cayman GT4 RS ที่มีขุมกำลัง 6 สูบ 4.0 ลิตรไร้ระบบอัดอากาศมีกำลัง 500 แรงม้า ซึ่งมาพร้อมกับชุดแต่ง Manthey Kit เน้นการอัพเกรดในส่วนของแอโรไดนามิกและช่วงล่าง โดยเริ่มจากด้านหน้าของรถมี Splitter หน้าขนาดใหญ่ขึ้น พร้อมมี 2 ครีบที่ด้านข้างกันชนหน้าทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนใต้ท้องรถมีแผงคาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มแรงกดให้กับด้านหน้าของรถ ส่วนด้านหลังของรถมีปีกหลังใหม่ที่มีความกว้างมากขึ้น 3.4 นิ้วพร้อมกับมีแผ่นด้านข้างขนาดใหญ่ขึ้น โดยปีกหลังใหม่สามารถปรับได้ 4 ตำแหน่งพร้อมกับสร้างแรงกดได้มากกว่าปีกหลังมาตรฐาน

ชุดแต่ง Manthey Kit ยังมีฝาครอบเครื่องยนต์คาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งมีล้อหลังแอโรดิสก์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาเพื่อลดการหมุนวนของลม ซึ่งทำให้เมื่อรวมกับการปรับตั้งปีกหลังใหม่ที่เหมาะสมจะทำให้รถมีแรงกดเพิ่มขึ้นเป็น 168.7 กิโลกรัมที่ความเร็ว 200 กม./ชม.

ช่วงล่างของรถได้รับการปรับใหม่หมดด้วยการใช้คอยล์โอเวอร์ใหม่ สามารถปรับสปริงสตรัตได้ 4 ระดับทำให้ปรับการยืดและยุบได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มสปริงเรตขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ที่ด้านหน้า ขณะที่ในส่วนของการหยุดรถมีการใช้ท่ออ่อนเบรกเหล็กกล้าและผ้าเบรกใหม่ โดยชุดแต่งอัพเกรดสมรรถนะยังรวมไปถึงมีการติดคาร์บอนไฟเบอร์ที่สปอยเลอร์ปลายฝาท้ายของรถ และใช้คาร์บอนไฟเบอร์กับช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า

ทาง Porscheระบุว่ารถแข่งของตนที่ติดชุดแต่ง Manthey Kit สามารถทำความเร็วรอบสนาม Nurburgring Nordschleife ได้ 7:03.121 นาทีเร็วกว่ารถแข่งที่ไม่มีชุดแต่งซึ่งเคยทำไว้เมื่อปีที่แล้ว 6.179 วินาที โดยชุดแต่งนี้จะเริ่มออกมาที่ยุโรปในเดือนธันวาคม 2023 นี้ส่วนราคาไม่ได้ระบุออกมา