Polestar Synergy ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าตัวคอนเซ็ปต์ ไอเดียจากผู้ชนะการประกวดออกแบบ

Polestar Synergy รถแนวคิดไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นโดยใช้ไอเดียจาก 3 ผู้ชนะการประกวดการออกแบบ 2022 Polestar Design Contest ที่มีผู้ส่งผลงานเป็นรถสปอร์ต รถซูเปอร์คาร์ และรถไฮเปอร์คาร์ไร้มลพิษเป็นหลัก

ภายนอกของ Polestar Synergy เป็นการรวมเอา 2 แนวคิดที่ชนะการประกวดคือแนวคิดของ Devashish Deshmukh และ Swapnil Desai ซึ่งทั้ง 2 รายเป็นนักออกแบบในปารีส ในขณะที่ภายในของรถคอนเซ็ปต์เป็นแนวคิดของ Yingxiang Li จากจีน ซึ่งนักออกแบบทั้ง 3 คนได้ทำงานรวมกับทีมออกแบบเพื่อรวมทั้ง 3 แนวคิดการออกแบบเป็นรถคอนเซ็ปต์เพียงคันเเดียวโดยใช้เวลาถึง 6 เดือน

รถที่ถูกจัดแสดงในงาน IAA Mobility Show ยังไม่ใช่รถต้นแบบหรือรถจริง เพราะถูกระบุว่าเป็นรถจำลองที่ทำออกมานำเสนอในอัตราส่วน 1:1 ของรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า ซึ่งมีความยาว 4.56 เมตร และมีความสูง 1.07 เมตร โดยทาง Thomas Ingenlath ซีอีโอของผู้ผลิตรถยนต์จากสวีเดนบอกว่า แนวคิดนี้เป็นการพิสูจน์ว่า แม้ทำได้ไม่ดีกว่า แต่รถไฟฟ้าก็ยังสามารถให้ความน่าตื่นเต้นได้เท่ากับรถใช้เครื่องยนต์สันดาป

ในขณะที่ Maximillion Missoni ผู้บริหารด้านการออกแบบของ Polestarบอกเกี่ยวกับรถคอนเซ็ปต์ว่า “ปีนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับความร่วมมือมากพอๆ กับเรื่องสมรรถนะ ผมพอใจที่ทีมงานแนะนำและสนับสนุนผู้ชนะให้ทำฝันเป็นจริงได้ในขนาดเท่าของจริง ไม่บ่อยนักที่นักศึกษาด้านการออกแบบจะได้รับสิ่งนี้ในการเริ่มต้นอาชีพ”

หลังการแสดงที่มิวนิกแล้วรถคอนเซ็ปต์จะยังคงอยู่ โดยกลายเป็นรถจำลองซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Polestarกับ Mattel โดยมีทั้งรถจำลองของ Hot Wheel และ Matchbox