Pininfarina B95 ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 1,877 แรงม้า ท็อปสปีด 299 กม./ชม.

Automobili Pininfarina เผยโฉมไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าไร้หลังคาชื่อ B95 ใช้พื้นฐานมาจาก Pininfarinha Battista coupé โดยรถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับความไม่ธรรมดาทั้งการออกแบบ สมรรถนะ และราคา

Pininfarina B95 ถูกออกแบบให้เป็นรถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า 2 ที่นั่งไร้หลังคาและกระจกหน้า โดยใช้ปรัชญาการออกแบบ PURA Design ปัจจุบันของบริษัทจึงทำให้ภายนอกของรถดูเรียบง่ายกว่า Battista โดยด้านหน้าโดดเด่นด้วย Splitter หน้าขนาดใหญ่และไฟหน้าทรงเรียวเล็ก รวมทั้งมีซุ้มล้อหน้าขนาดใหญ่ที่ต่อเนื่องมาจากด้านหน้าของรถและไหลลื่นไปด้านหลัง

นอกจากนี้รถไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าไร้หลังคายังมีความแตกต่างจากรถสปีดสเตอร์และ Barchetta รุ่นอื่นๆ ที่ถูกทำออกมาขายด้วยการไม่มีกระจกหน้า แต่ทั้งผู้ขับและผู้โดยสารมีแอโรสกรีนปรับด้วยอีเล็กทรอนิก ซึ่งนำแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบในอดีตโดยทำจากโพลีคาร์บอเนตใสยึดด้วยอลูมินัม โดยสามารถยกขึ้นและลดลงได้ง่าย

ทาง Automobili Pininfarinaนำรถไปแสดงในงานแสดงรถที่ Monterey โดยมีภายนอกเป็นสีเทา Bronzo Supergra ตัดด้วยสีเหลือง Giallo Arneis พร้อมกับมีการแต่งภายนอกด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ส่วนล้ออลูมินัมฟอร์จมีขนาด 20 นิ้วที่ด้านหน้าและ 21 นิ้วที่ด้านหลังเป็นสีดำภายในขอบอลูมินัม และมีคาลิเปอร์เบรกสีเหลือง Giallo Arnies อยู่ด้านหลังของล้อ

ทางผู้ผลิตรถระบุว่าห้องโดยสารของรถมีความพิเศษไม่แพ้ภายนอก ด้วยแผงแดชบอร์ดคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมมีปีกลอยตัว โดยใช้หนังสีน้ำตาล Tan Sustainable Luxury ในห้องโดยสารทั้งที่แผงแดชบอร์ดและเบาะ แต่พนักพิงศรีษะของเบาะเป็น Pied de Poule Houndstooth Luxury Textile ขาว-ดำ นอกจากนี้ทางผู้ซื้อยังสามารถแต่งห้องโดยสารได้ตามต้องการ

ระบบขับเคลื่อนของรถใช้ 4 มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังรวม 1,874 แรงม้า ใช้เวลาไม่ถึง 2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 300 กม./ชม. ส่วนแบตเตอรีของรถมีขนาด 120 kWh สามารถชาร์จไฟจาก 20-80 เปอร์เซ็นต์โดยใช้เวลา 25 นาที

B95ถูกตั้งราคาไว้ที่คันละ 4.4 ล้านยูโร โดยจะมีการผลิตจำกัดแค่ 10 คันเท่านั้น ส่วนการผลิตรถเริ่มในปี 2025