Nissan Skyline Nismo เปิดตัวแล้วในญี่ปุ่น 414 แรงม้า ผลิตเพียง 1,000 คัน

เปิดตัวแล้วกับ Nissan Skyline Nismo กับโฉมซีดาน ในแบบผลิตจำกัด 1,000 คัน โดยจะมีรถเพียง 100 คันที่จะถูกแบ่งมาเป็นรุ่นลิมิเต็ด และมีจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น

Nissan Skyline Nismo มาพร้อมกับความแรงเหนือเกรดอื่นของรถด้วยปรับตั้งเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบจนทำให้มีกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นจาก 405 แรงม้าเป็น 420 แรงม้า และมีแรงบิดเพิ่มขึ้นจาก 475 นิวตัน-เมตรเป็น 550 นิวตัน-เมตร โดยใช้ระบบส่งกำลัง 7M-ATx นำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหลังของรถ นอกจากนี้รถยังมีโหมดการขับทั้ง Standard, Sport และ Sport+ ให้เลือก ซึ่ง 2  หลังมีการปรับตั้งระบบส่งกำลัง Nismo-Dedicated ทำให้เครื่องยนต์ทำงานที่รอบการทำงานสูงขึ้นและให้การตอบสนองที่เฉียบคมขึ้น ขณะที่การขับในโหมด Standard จะให้การเร่งความเร็วที่นุ่มนวลสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน

นอกจากเครื่องยนต์จะมีกำลังมากขึ้นแล้วรถซีดานรุ่นแรงผลิตจำกัดยังมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานอย่างล้อ Enkei ขนาด 19 นิ้วและยางสมรรถนะสูง รวมทั้งมีการปรับตั้งช่วงล่างและกันโคลงเป็นพิเศษเพื่อลดการโคลงของรถและทำให้มีการยึดเกาะถนนสูงสุด นอกจากนี้ทางวิศวกรยังเปลี่ยนวัสดุของผ้าเบรกใหม่เพื่อ่วยในการหยุดความเร็วของรถ

ด้านรูปลักษณ์ของรถแตกต่างจากเกรดอื่นด้วยการปรับกันชนหน้าและกันชนหลังใหม่พร้อมกับการแต่งด้วยสีแดง มีป้าย Nismo ไฟตัดหมอก รวมทั้งกระจังหน้าใหม่เพื่อช่วยในการระบายความร้อน ส่วนห้องโดยสารของรถมีพวงมาลัยหุ้มหนัง มาตรวัดรอบเครื่องยนต์มีขอบสีแดง เบาะ Recaro หุ้มด้วยหนังและ Suede

นอกจากรถรุ่นมาตรฐานที่ผลิตจำกัด 1,000 คันแล้ว ทาง  Nissan ยังทำรุ่น Limited ผลิตจำกัดแค่ 100 คันออกมาด้วย ซึ่งรถจะถูกเพิ่มความพิเศษด้วยล้อสี Gunmetal ด้าน แผ่นป้ายที่เครื่องยนต์ระบุชื่อวิศวกรผู้ประกอบ รวมทั้งมีแผ่นป้ายระบุหมายเลขการผลิต และโลโก้เฉพาะ สำหรับราคาของรถเริ่มต้นที่ 7,880,400 เยนในรุ่นปกติ และ 9,479,800 เยนสำหรับรุ่น Limited หรือประมาณ 1,922,000 และ 2,312,000 บาท