Nissan Caravan MyRoom รถแวนรุ่นใหม่กับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย

Nissan ประกาศเปิดตัวรถแวนรุ่นใหม่กับ Caravan MyRoom ที่ถูกออกแบบมาสำหรับกิจกรรมแคมป์ปิ้งและยังสามารถเป็นห้องทำงานเคลื่อนที่ มีกำหนดเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนปีหน้า

Nissan Caravan MyRoom ถูกสร้างขึ้นจากรถคอนเซ็ปต์ MyRoomในงาน Japan Camoer Show 2022 เมื่อปีที่แล้ว ที่มีเป้าหมายเพื่อให้เจ้าของรถสามารถนำห้องที่มีความเป็นธรรมชาติและผ่อนคลายไปด้วยได้ โดยภายนอกของรถดูเหมือนรถแวนธรรมดา แต่มีความพิเศษด้วยการใช้สีดำทั้งที่กระจังหน้า กันชนหน้าและหลัง กระจกข้าง ล้อเหล็ก มือจับเปิดประตู รางเลื่อนประตู   พร้อมมีสติกเกอร์ชื่อรุ่นพิเศษติดที่กระจกหน้าต่างด้านข้างบานหลังและกระจกหลังของรถ ส่วนสีของรถมีให้เลือก 4 สีคือสีทูโทนตัวรถสีเบจหลังคาสีขาว สีเทา Stealth Gray สีดำ Midnight Black และสีขาว  Pure White Pearl

แน่นอนว่าความพิเศษจริงๆ ของรถจะปรากฏเมื่อเลื่อนประตูหลังของรถ ซึ่งจะพบกับห้องแต่งด้วยไม้ในสไตล์มินิมอลลิสต์ในแบบโรงแรมญี่ปุ่น โดยมีลักษณะเป็นโมดูลที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องทานอาหารได้ด้วยการปรับเบาะ โต๊ะ และเบาะรองนอนในแบบต่างๆ

การปรับเปลี่ยนพื้นที่ด้านหลังของรถได้มาจากเบาะแถวที่สองของรถที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้เปลี่ยนเป็นโซฟาที่หันไปด้านหลังของรถได้โดยการพลิกพนักพิงหลัง รวมทั้งยังปรับให้แบนราบได้เพื่อเปลี่ยนเป็นเตียงขนาดใหญ่พร้อมกับมีที่นอนพับได้ นอกจากนี้ยังมีโต๊ะที่สามารถเลื่อนและเคลื่อนย้ายได้เพื่อเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะอาหารตามความต้องการ

ความพิเศษของรถแวนที่มีห้องด้านหลังยังอยู่ที่การมาพร้อมกับแบตเตอรีที่มาจากรถไฟฟ้า Nissan Leaf เพื่อให้พลังงานแก่อุปกรณ์ต่างๆ ผ่านช่องต่อ AC 100V ในห้องโดยสาร นอกจากนี้อุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมกับรถรุ่น Launch Edition ยังมีทั้งม่าน แผงไม้แต่งที่หลังคารถพร้อมไฟ LED

รถแวนรุ่นพิเศษเริ่มขายที่ญี่ปุ่นแล้วในราคาเริ่มต้น 5,958,700 เยน หรือ ประมาณ 1,438,000 บาท ส่วนการส่งมอบรถคาดว่าจะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2024