N1A สปอร์ตโรดสเตอร์ดีไซน์คลาสสิคร่วมสมัย

Steve Nichols อดีตวิศวกรระดับตำนานของ F1 เผยโฉมรถสปอร์ต N1A ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก McLaren M1A ที่ พร้อมด้วยเครื่องยนต์ 7.0 ลิตร ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 900 กก. เป็นการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบระหว่างเทคโนโลยียานยนต์ที่ล้ำสมัย และแรงบันดาลใจจากรถแข่งในประวัติศาสตร์

N1A จาก Nichols Car มีทั้งชื่อและสไตล์ของรถที่ย้อนไปสู่รถแข่งล้อปิด M1A ของ McLaren ระหว่างปี 1963-1968 แต่มีตัวรถคาร์บอนไฟเบอร์ที่ไหลลื่นและทันสมัยกว่า รวมทั้งมีความกว้างและยาวมากกว่ารถแข่งในอดีต นอกจากนี้ยังใช้ล้อขนาดใหญ่กว่าโดยเป็นล้อขนาด 19 นิ้วที่ด้านหน้าและล้อขนาด 20 นิ้วที่ด้านหลังร่วมกับยาง Michelin Pilot Sport Cup 2

ส่วนแชสซีส์อลูมิเนียมของรถมีช่วงล่างดับเบิลวิชโบนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และมีระบบควบคุมการลื่นไถลของรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่พวงมาลัยเพาเวอร์และระบบ ABS จะเป็นออฟชันให้เลือกติดของรถ

หัวใจการขับเคลื่อนของรถซูเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง ซึ่งวางไว้ที่ด้านหลังของเบาะรถเพื่อขับเคลื่อนล้อหลังมีทางเลือกสูงสุดเป็นเครื่องยนต์ V8 7.0 ลิตร ซึ่งตัวเลขกำลังของเครื่องยนต์ถูกระบุไว้ที่ 650 แรงม้า   ส่วนการส่งกำลังของรถเป็นแบบแมนนวล 6 สปีดพร้อมเกียร์ในแบบ Open-gate Shifter ที่คลาสสิก ขณะที่น้ำหนักของรถถูกระบุว่าน้อยกว่า 1,000 กิโลกรัม

ทาง Nichols Car วางแผนที่จะผลิตรถจำกัดไม่เกิน 100 คัน โดยที่มี 15 คันเป็น Launch Edition พร้อมกับเครื่องยนต์ V8 7.0 ลิตร ขณะที่รถมาตรฐานจากการผลิตซึ่งมีราคาแพงน้อยกว่ามาพร้อมกับเครื่องยนต์  Chevrolet LT1 460 แรงม้าหรือ 520 แรงม้า ส่วนราคาของรถไม่ได้ถูกระบุออกมา