เผยโฉม Mitsubishi Xforce เอสยูวีรุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนาสำหรับตลาดอาเซียน

Mitsubishi Xforce ใหม่ เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2023 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นโปรดักชั่นเต็มรูปแบบที่ได้รับการพัฒนามาจาก XFC Concept และถูกวางตัวเป็นรถเอสยูวีระดับ B-segment

Mitsubishi Xforce ถูกระบุว่าเป็นรถคอมแพกต์เอสยูวีที่มีสไตล์และความแข็งแกร่ง พร้อมผสานความสบาย การใช้งาน และการขับขี่ที่ดีบนถนนไว้ด้วยกัน โดยได้รับการออกแบบในแนวคิดเพื่อให้เป็น คู่หูที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชีวิตที่ตื่นเต้น ส่วนขนาดของรถมีความยาว 4,390 มม. กว้าง 1,810 มม. สูง 1,660 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,650 มม. โดยดีไซน์ภายนอกของรถแสดงถึงอิทธิพลและการปรับมาจากรถคอนเซ็ปต์ XFC ตามภาพภายนอกของรถที่ทางผู้ผลิตเผยแพร่ออกมาเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ห้องโดยสารของรถมีการออกแบบให้จอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 8 นิ้ว และจอ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้วอยู่ในกรอบเดียวกัน นอกจากนี้ยังผ้าที่ทางผู้ผลิตเรียกว่า Melange ซึ่งมีความทนทานกับห้องโดยสารของรถ รวมทั้งยังมีระบบเสียง Dynamic Sound Yamaha Premium พร้อมลำโพงไม่น้อยกว่า 8 ตัวสร้างความเพลิดเพลินขณะเดินทาง

นอกจากนี้ห้องโดยสาร 5 ที่นั่งของรถเอสยูวีรุ่นใหม่ยังเน้นความอเนกประสงค์ในการใช้งานด้วยการมีช่องเก็บของตามส่วนต่างๆ มีกล่องเก็บความเย็น สามารถปรับเอนเบาะไปด้านหลังได้ และสามารถกำหนดพื้นที่เก็บของด้านหลังได้ รวมไปถึงมีแท่นชาร์จไร้สายพร้อมกับช่องต่อยูเอสบี และช่องใส่สมาร์ทโฟนมาให้ใช้

 ด้านขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที โดยใช้ระบบส่งกำลังซีวีทีนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อหน้าของรถ และแม้จะขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อของรถ แต่ก็มี 4