Mitsubishi D:X Concept มินิแวนพลังงานไฟฟ้าสายผจญภัย

Mitsubishi D:X Concept โชว์ตัวแล้วภายในงาน Japan Mobility Show 2023 ถูกระบุว่าเป็นรุ่นDelica ในอนาคต พร้อมด้วยเป็นการรวมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ขุมพลังงานไฟฟ้าและระบบขับเคลื่อน รวมถึงการออกแบบในสไตล์แอดเวนเจอร์      

Mitsubishi D:X ถูกระบุว่าเป็นรถคอนเซ็ปต์เอ็มพีวีครอสโอเวอร์ใช้พลังงานไฟฟ้าที่ฝังความเป็น Mitsubishi Motors ไว้ในตัวรถ พร้อมกับการจุดแรงบันดาลใจในการผจญภัย โดยมีทั้งห้องโดยสารที่กว้างให้ความพึงพอใจ และความสะดวกสบายในสไตล์ของรถเอ็มพีวี พร้อมกับการควบคุมที่ยอดเยี่ยมของรถเอสยูวี นอกจากนี้ยังให้พลังและความสบายในการขับขี่ของรถปลั๊กอินไฮบริดซึ่งทำให้ไม่มีข้อจำกัดในการทำกิจกรรมต่างๆ        

จุดเด่นของรถคอนเซ็ปต์เอ็มพีวีครอสโอเวอร์อยู่ที่กระจกหน้าต่างของรถที่ต่อเนื่องมาจากด้านหน้าของห้องโดยสารไปจนถึงเสา D-Pillar ของรถที่มีความแข็งแกร่ง พร้อมให้ความรู้สึกถึงความกว้างในห้องโดยสารด้วยกระจกหน้าของรถที่ยาวลงมาถึงด้านล่าง นอกจากนี้รถยังมีคิ้วซุ้มล้อและล้อขนาดใหญ่เพื่อสร้างความรู้สึกแกร่ง ในขณะที่แผงกันกระแทกด้านหน้าและด้านหลังรวมทั้งคิ้วกันกระแทกด้านข้างให้ความปลอดภัยในการขับบนเส้นทางที่ขรุขระ           

ในส่วนด้านหน้าของรถยังคงมากับแนวคิดการออกแบบ Dynamic Shield ที่แสดงถึงสมรรถนะ พลัง และการปกป้องทั้งคนและรถ แต่มีการพัฒนามากขึ้นด้วยการขยายไปถึงด้านข้างเพื่อการปกป้องห้องโดยสาร ในขณะที่ไฟของรถรูป T-Shape ซึ่งเป็นไฟ Projection Laser Light ช่วยเสริมความรู้สึกกว้างให้กับรถ ส่วนสีภายนอกของรถคอนเซ็ปต์ได้แรงบันดาลใจมาจากสีทองแดงโดยมีลักษณะกึ่งมันเงาบนพื้นผิว           

ห้องโดยสารของรถในรูปแบบ Monobox ถูกระบุว่ามีพื้นที่กว้างขวางสำหรับทุกคนในรถ โดยมีเบาะนั่ง Panoramic Seat ที่สามารถหมุนหรือเลื่อนขึ้น-ลงได้ และรถมาพร้อมกับพื้นที่ส่วนล่างของกระจกหน้าที่สามารถมองผ่านได้เพื่อให้ความรู้สึกที่เปิดโล่งและการสร้างค็อกพิตที่มีมุมมองกว้าง รวมไปถึงมีเอไอตอบโต้ด้วยเสียงสำหรับให้ข้อมูลเส้นทางไปสู่จุดหมาย สภาพอากาศ และข้อมูลอื่นๆ เพื่อให้ความปลอดภัยและประสบการณ์การขับที่ไร้ความเครียด         

การแต่งภายในห้องโดยสารเลือกใช้หนังแท้สีน้ำตาลเข้มในส่วนของแผงจอแสดงข้อมูลและเบาะเพื่อให้ความรู้สึกพรีเมียม ขณะที่ส่วนที่เป็นโลหะเป็นสีเทา Alumite Gray เพื่อแสดงถึงการเป็นเครื่องมือคุณภาพสูง และรถมาพร้อมกับระบบเสียงรุ่นใหม่ที่ถูกพัฒนาร่วมกับ Yamaha เพื่อให้เสียงสามมิติที่มีพลัง พร้อมกับมีการติดตั้งลำโพงในพนักพิงศีรษะและตำแหน่งต่างๆ เพื่อการสร้างประสบการณ์ดนตรีที่เต็มอิ่มแก่ทุกคนในห้องโดยสาร        

ในส่วนระบบขับเคลื่อนของรถถูกระบุรายละเอียดแค่ มีโหมดไฟฟ้าสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และโหมดไฮบริดสำหรับการเดินทางไกล รวมทั้งมีหลายโหมดการขับให้เลือกสำหรับสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับการผจญภัย และรถมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยทุกล้อ S-AWC เพื่อให้ความปลอดภัยในการเดินทางท่ามกลางสภาพอากาศและสภาพถนนต่างๆ