Mini คอนเฟิร์ม Clubman จะไม่มีเจเนอเรชันใหม่

Mini ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าจะไม่มี Clubman เจเนอเรชันใหม่ในตลาดอีกต่อไป เนื่องจากทางผู้ผลิตกำลังเปลี่ยนตัวเองไปสู่โลกยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

Mini Clubman Final Edition ที่ออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาไปไม่เพียงเป็นรถรุ่นพิเศษบอกลาเจเนเรชันที่สองของรถเท่านั้น แต่ยังเป็นการบอกลาการทำตลาดของรถที่มีฝาท้ายเปิดจากตรงกลางในลักษณะตู้กับข้าวด้วย หลังจากรถรุ่นนี้เริ่มทำตลาดเจเนเรชันแรกมาตั้งแต่ปี 2007 และมีเจเนเรชันที่สองออกมาเมื่อปี 2015

ทาง Stefanie Wurst ผู้บริหารของMini บอกเกี่ยวกับอนาคตของรถขนาดใหญ่ที่สุดของตนที่อยู่ในตลาดว่า “ผมไม่อยากบอกว่าพื้นที่ถูกเติมเต็มแล้ว แต่เราจะไม่มีClubman แม้รถคอนเซ็ปต์ Aceman จะมีขนาดที่เล็กกว่า  แต่ผมคิดว่าพื้นที่สำหรับรถ 5 ประตูถูกเติมเต็มได้อย่างดีโดย Countryman และ Aceman และหากดูที่ตัวเลขการขายทั่วโลก Countryman ก็ขายได้มากกว่า Clubmanถึงสองเท่า”

ทางผู้บริหารยังบอกถึงรถที่จะไม่มีรุ่นใหม่ออกมาในอนาคตว่า “ผมรักClubman ผมขับรุ่นนี้อยู่ในตอนนี้ แต่กับแนวคิดรถขนาดใหญ่ผมตัดสินใจไปต่อกับ Countryman ใหม่”

การตัดสินใจตัด Clubmanออก มาจากการปรับไลน์อัพใหม่สำหรับรถไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งตอนนี้ Miniเผยโฉมรุ่นไฟฟ้า และ Countryman ใหม่ออกมาแล้ว และถูกคาดว่าจะมีการเปิดตัว Aceman ออกมาในอนาคต

สำหรับรุ่นClubman Final Edition ซึ่งเป็นรุ่นบอกลาที่เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถูกผลิตจำนวน 1,696 คันสำหรับขายทั่วโลก โดยที่สหราชอาณาจักรถูกตั้งราคาไว้ที่คันละ 37,000 ปอนด์