Mercedes-AMG GT2 Pro รถยนต์สมรรถนะสูงที่ไม่สามารถวิ่งบนถนนสาธารณะและลงสนามเพื่อแข่งขันได้

Mercedes-AMG เปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูงขึ้นออกมาในชื่อ GT2 Pro แต่เป็นรถที่ไม่รับกับกฏการแข่งขัน ทำให้เป็นรถที่สามารถขับได้เฉพาะแทร็กเดย์ และเป็นของสะสมสำหรับบรรดาเศรษฐีที่ชื่นชอบเท่านั้น

Mercedes-AMG GT2 Pro ใช้พื้นฐานจาก AMG GT เจเนเรชันแรก มาพร้อมกับขุมพลัง V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบซึ่งมีกำลัง 679 แรงม้าเหมือนรถแข่ง GT2 ที่เปิดตัวออกมาในปี 2022 แต่มีความแตกต่างที่ทางผู้ผลิตใส่การทำงาน Push2Pass ที่จะช่วยให้รถมีกำลังเพิ่มเป็น 739 แรงม้าได้ชั่วคราว

ระบบส่งกำลังของรถเป็นแบบเซเควนเชียลเรซิง 6 สปีด ติดตั้งที่เพลาหลังของรถพร้อมกับมีการปรับอัตราทดเกียร์ และใช้กระบอกเพลาคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อนำกำลังสู่ล้อหลัง นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในส่วนของช่วงล่างแตกต่างจากรถแข่งที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว โดยใช้ช็อกปรับได้ 4 ทิศทางแทนช็อกปรับได้ 3 ทิศทาง

ภายนอกของรถมีการปรับแอโรไดนามิกด้วยด้วยการใช้แผ่นปลายปีกหลังใหม่ และใช้ล้อขนาด 18 นิ้วใหม่ที่พัฒนาสำหรับรถโดยเฉพาะมาใน 2 สี โดยนอกจากภายนอกของรถแล้วรถรุ่นใหม่ยังได้รับการปรับในห้องโดยสาร ที่มีพวงมาลัยใหม่มีการปรับควบคุมเพิ่มขึ้น มีระบบปรับอากาศในห้องโดยสาร และเย็บด้ายลายพิเศษบนเบาะ ส่วนแผงแดชบอร์ดของรถแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ผิวด้าน

นอกจากรถแล้วผู้ซื้อยังได้รับผ้าคลุมรถ หมวกกันน็อก Bell เฉพาะบุคคล ชุดแข่งจาก Puma เต็มชุดไปพร้อมกันด้วย ส่วนราคารถอยูที่ 479,000 ยูโร โดยผู้ซื้อรถสามารถเข้าร่วม AMG Racing Series ที่มีแทร็กเดย์ทั่วยุโรปได้ โดยทาง Mercedes-AMG จะสนับสนุนการแข่งและบริการต่างๆ ทั้งวิศวกรและอะไหล่สำรองของรถให้โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากราคารถ