Mercedes-AMG GT Coupe รถจีทีคูเป้รุ่นใหม่จาก AMG

Mercedes-AMG เผยโฉม AMG GT Coupe รุ่นใหม่ซึ่งเป็นเจเนเรชันที่สองของรถจีทีคูเป้ภายใต้แบรนด์ AMG ออกมา โดยมีสองทางเลือกของระดับความแรงระหว่าง AMG GT 63 4Matic+ และ AMG GT 55 4Matic+

Mercedes-AMG GT Coupe เจเนเรชันที่ 2 มาพร้อมกับทางเลือกที่มีความอเนกประสงค์ในการใช้งานด้วยออฟชันรูปแบบเบาะ 2+2  ที่นั่งในห้องโดยสารให้เลือก ในขณะที่ตัวรถมีความยาว 4,728 มม. กว้าง  1,984 มม. สูง 1,354 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,700 มม. ซึ่งหมายความว่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้ารถรุ่นใหม่มีความยาวมากขึ้น 182 มม. มีระยะฐานล้อยาวขึ้น 70 มม. รวมทั้งยังมีความกว้างมากขึ้น 45 มม. และสูงขึ้น 66 มม.

รถจีทีคูเป้รุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบให้มีระยะฐานล้อที่ยาว โอเวอร์แฮงก์ที่สั้น และกระจกหน้าที่ลาดเอียงอย่างชัดเจน เพื่อให้รถมีรูปลักษณ์ที่ดูกระทัดรัดและทรงพลัง นอกจากนี้ด้านหน้าของรถยังมีความสปอร์ตดุดันด้วยกระจังหน้า AMG-specific ที่กว้าง พร้อมมีไฟหน้า Digital Light เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ในขณะที่ไฟ Daytime Running Light ถูกออกมาให้มีลักษณะ 3 Light Dot โดยภายในไฟหน้าเป็นสีดำ รวมทั้งด้านหน้าของรถยังถูกเสริมความสปอร์ตด้วยฝากระโปรง Power Dome

สำหรับด้านหลังของรถมาพร้อมกับไฟท้ายทรงยาวที่มีแถบเชื่อมต่อไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่ง โดยไฟท้ายแต่ละฝั่งจะมีลักษณะ Light Dot 3 มิติที่สะท้อนมาจากไฟหน้า ขณะที่ปลายฝากระโปรงหลังมีสปอยเลอร์แอคทีฟ ส่วนกันชนหลังมี Diffuser ที่ดุดันพร้อมกับท่อไอเสียคู่ที่แต่ละฝั่งของรถ โดยรถมาพร้อมกับล้อไลต์อัลลอยขนาด 20 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

รถรุ่นใหม่ถูกระบุว่าอยู่บนพื้นฐานของสถาปัตยกรรมใหม่ที่ทำจากอลูมิเนียม เหล็กกล้า และไฟเบอร์คอมโพไซต์ใหม่ ส่วนขุมกำลังของรถเป็นเครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ที่ได้รับการอัพเดตให้มีทั้งแรงม้าและแรงบิดสูงขึ้นพร้อมกับรองรับมาตรฐานมลพิษ Euro 7 โดยหากเป็นรุ่น AMG GT 63 4Matic+ จะมีกำลังขับเคลื่อนของรถอยู่ที่ 585 แรงม้า มีแรงบิด 800 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 3.2 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 315 กม./ชม. ส่วน AMG GT 55 4Matic+ มีกำลัง 476 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตัน-เมตร ใช้เวลา 3.9 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ 295 กม./ชม.

รถทั้ง 2 รุ่นใช้ระบบส่งกำลัง AMG Speedshift MCT 9G เพื่อนำกำลังสู่ล้อผ่านระบบขับเคลื่อนทุกล้อแปรผัน AMG Performance เหมือนกัน รวมทั้งมีช่วงล่าง AMG Ride Control พร้อมกันโคลงแอคทีฟ ล็อกเฟืองท้าย Differential หลังอีเล็กทรอนิก ระบบควบคุมการเลี้ยวล้อหลังแอคทีฟ และแอคทีฟแอโรไดนามิกเหมือนกัน

ห้องโดยสารของรถมีจอตรงกลางขนาด 11..9 นิ้วสำหรับระบบ Infotainment MBUX ที่มีการแสดงข้อมูล AMG-specific พร้อมมีเมนู AMG Performance และ AMG Track Paceให้เลือกใช้ ส่วนเบาะที่มากับรถเป็นเบาะสปอร์ต AMG ปรับไฟฟ้าที่ถูกออกแบบให้เข้ากับสรีระ ขณะที่พวงมาลัยของรถเป็น AMG Performance 3 ก้านคู่ด้านล่างแบน หุ้มด้วยหนัง Nappa หรือหนัง Nappa/ไมโครไฟเบอร์ปรับความอุ่นได้ พร้อมมีเซ็นเซอร์เพื่อตรวจการจับพวงมาลัยของผู้ขับ

ส่วนรายละเอียดด้านราคาและการขายของรถทางผู้ผลิตยังไม่ระบุออกมา