McLaren 750S Spectrum เล่นโทนสีไล่ระดับเพิ่มความสดใสและเป็นเอกลักษณ์

การทำให้ธีม Spectrum สมบูรณ์แบบนั้นจำเป็นต้องมีการพัฒนาเทคนิคใหม่ๆ ที่จะนำเสนอความเชี่ยวชาญด้านสียุคใหม่ของ McLaren เพื่อมอบสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ และความแปลกใหม่ให้แก่ลูกค้า

McLaren Special Operation หรือ MSO ฝ่ายบริการปรับแต่งความต้องการเฉพาะบุคคลของลูกค้า  มีทางเลือกให้กับผู้ซื้อรถซูเปอร์คาร์ 750S ด้วยการทำสีพิเศษที่เรียกว่า Spectrum Theme มีการไล้โทนสีจากอ่อนไปเข้มบนตัวถังรถให้เลือก

การทำสี Spectrum Theme สำหรับ McLaren 750S ถูกระบุว่ามีความพิเศษด้วยแถบสีที่เปลี่ยนโทนสีจากอ่อนไปเป็นสีเข้มบนประตูรถ ซึ่งผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์จากสหราชอาณาจักรระบุว่าต้องใช้ถึง 7 เฉดสีและการทำสีเป็นพิเศษเพื่อทำให้เกิดสีใหม่โดยมีการผสมสีกับทุกส่วนของรถ

สำหรับสีที่มีให้เลือกใน Spectrum Theme มีโทนสีฟ้า Spectrum Blue สีส้ม Spectrum Orange และสีเทา Spectrum Grey อย่างไรก็ตามทาง MSO บอกว่าสีที่มีให้แลือกเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เพราะหากผู้ซื้อรถมีแนวคิดในการออกแบบสีของตนเองที่ต่างออกไปในแนวทางการทำสีนี้ทางทีมงานก็จะทำสีรถในเฉดสีอื่นให้โดยใช้วิธีการทำสีเดียวกัน

นอกจากนี้ทางผู้ผลิตรถยังระบุว่ารถที่ทำสี Spectrum Theme ยังสามารถใช้การแต่งนี้ร่วมกับออฟชันอื่นของ MSO ได้ อย่างหนังสีสด ป้ายเฉพาะสำหรับรถ การใช้คาร์บอนไฟเบอร์ที่เผยให้เห็นลายที่คิ้วประตู ซึ่งมีการทำสีเกรด Spectrum ด้วยมือ โดยที่ลูกค้าสามารถเพิ่มแอคทีฟสปอยเลอร์สีตัดกับตัวรถได้