Mazda 6 20th Anniversary Edition ฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษ เปิดตัวแล้วในตลาดฟิลิปปินส์

Mazda Philippines ฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษ ให้กับแวกอนขนาดกลางด้วย Mazda 6 Wagon 20th Anniversary Edition ที่มาพร้อมกับความพิเศษทั้งภายใน และภายนอก รวมถึงอุปกรณ์มาตรฐาน

Mazda 6 20th Anniversary Edition มาพร้อมกับความพิเศษภายนอกของรถแตกต่างจากรุ่นปกติด้วย 2 สีใหม่ Takuminuri Color คือสีแดง Artisan Red Premium และสีขาว Rhodium White Premium พร้อมกับมีป้ายระบุรุ่นพิเศษฉลอง 20 ปีที่ซุ้มล้อหน้าของรถ กระจังหน้าที่มีความมันเงาสูง และล้ออัลลอย 19 นิ้วสีเงินมันเงาสูง

ส่วนห้องโดยสารของรถเน้นความปราณีตพิถีพิถันในการผลิตด้วยการใช้สีแทนทั่วทั้งห้องโดยสาร ขณะที่แผงแดชบอร์ดใช้หนัง Leganu Suede ส่วนเบาะหุ้มด้วยหนัง Full-gain Nappa และมีโลโก้ฉลอง 20 ปีของรถที่พนักพิงศรีษะของเบาะหน้า ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานในห้องโดยสารมีแท่นชาร์จไร้สาย  เบาะผู้ขับปรับ 10 ทิศทางพร้อมระบบความจำบันทึกตำแหน่งเบาะ ส่วนเบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับได้ 6 ทิศทาง ระบบปรับอากาศดูอัลโซน ระบบเสียง Bose พร้อมลำโพง 11 ตัว หลังคาซันรูฟไฟฟ้า รวมทั้งรองรับ Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto

การขับเคลื่อนรถเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.5 ลิตร 190 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 252 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที โดยเครื่องยนต์มาพร้อมกับระบบหยุดการทำงานบางลูกสูบ ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์ทำงาน 4 ลูกสูบหรือ 2 ลูกสูบในบางสถานการณ์เพื่อประหยัดเชื้อเพลิง

ด้านระบบช่วยขับมีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติใช้เรดาร์ ระบบช่วยเบรก ระบบเตือนเมื่อผู้ขับขาดสมาธิ รวมทั้งการทำงานต่างๆ จาก i-Activesense อย่างระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลนและช่วยให้รถอยู่ในเลน ระบบตรวจจับมุมบอด ระบบเตือนเมื่อมีรถผ่านขณะถอยออกจากช่องจอด

รถรุ่นพิเศษจะถูกผลิตจำกัด 40 คัน โดยเป็นสีแดง 20 คัน และสีขาว 20 คัน สำหรับราคาของรถอยู่ที่ 2.2 ล้านเปโซหรือประมาณ 1,361,000 บาท