Lotus Emeya รถสปอร์ตซาลูน 4 ประตู ขุมพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูง

Lotus Emeya สปอร์ตซาลูนขุมพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูงพร้อมดีไซน์ทันสมัย มาในแบบรถ 4 ประตูรุ่นแรกของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติบริติชรายนี้ มีแผนลงสายผลิตในปี 2024 เพื่อต่อกรกับคู่แข่งในตลาดอย่าง Porsche Taycan และ Tesla Model S

รายละเอียดของ Lotus Emeya ที่ทางผู้ผลิตเปิดเผยออกมาคือ รถมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่สำหรับการขับเคลื่อนทุกล้อ ให้กำลังรวม 918 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 985 นิวตัน-เมตร ซึ่งด้วยกำลังของรถทำให้ใช้เวลา 2.78 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. และไปถึงความเร็วสูงสุดของรถที่ 256 กม./ชม.

ในส่วนพลังงานสำหรับขับเคลื่อนรถมาจากแบตเตอรี 102 kWh ที่ถูกระบุว่ามีขนาดเล็กลงกว่าที่เคยใช้ในรถครอสโอเวอร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้ และมีระบบชาร์จระดับแนวหน้าของรถในตลาดด้วยใช้เวลาชาร์จไฟ 5 นาทีก็สามารถเดินทางได้ 150 กิโลเมตรจากการรองรับการชาร์จเร็ว 350 kW แต่หากมีเวลาอีกหน่อยก็สามารถชาร์จไฟได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ด้วยเวลา 18 นาที

สำหรับภายนอกของรถเน้นเหลี่ยมสันที่ชัดเจนคล้ายกับ Eletre รถเอสยูวีไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ในขณะที่ไฟหน้าของรถมีลักษระเรียวเล็กอยู่บนฝากระโปรงหน้า นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับแอคทีฟแอโรไดนามิกรอบตัวรถทั้ง Active Shutter ที่กระจังหน้า Active Diffuser และ Active สปอยเลอร์หลัง ส่วนด้านข้างของรถให้ความทันสมัยด้วยที่เปิดประตูรถในแบบ Flush-mounted และกล้องแทนกระจกมองข้าง โดยรถยังมีเสา A-Pillar สีดำตัดกับสีรถและกลมกลืนไปกับหลังคาของรถ ส่วนด้านหลังของรถมีไฟท้ายเรียวเล็กยาวเต็มความกว้างของรถ พร้อมมีช่องระบายอากาศที่ด้านล่างไฟท้าย

จากภาพที่ทางผู้ผลิตเผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็นว่ารถมี 4 ที่นั่งในห้องโดยสาร ส่วนดีไซน์ภายในของรถเน้นความเรียบง่าย โดยมีพวงมาลัยด้านล่างแบน จอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาดเล็ก จอ Infotainment แบบลอยตัวซึ่งน่าจะมีขนาด 15.1 นิ้วเหมือนกับ Eletre  สำหรับวัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารมีทั้ง Alcantara หนัง Nappa รวมทั้งไฟเบอร์ที่นำมาใช้ใหม่จากอุตสาหกรรมแฟชัน นอกจากนี้ยังมีระบบเสียง KEF ในห้องโดยสาร

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของรถจีทีไฟฟ้ารุ่นใหม่ ทางผู้ผลิตจะปล่อยข้อมูลออกมาอีกครั้งในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้