Li Auto Mega มินิแวนไฟฟ้าดีไซน์ล้ำสมัย วิ่งไกลสุด 600 กิโลเมตร

Li Auto เผยโฉมรถมินิแวนไฟฟ้ารุ่น Mega ตัวเลือกใหม่ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าประเทศจีน เพื่อเจาะตลาดรถมินิแวนที่กำลังขยายตัวมากขึ้น กับดีไซน์ภายนอกล้ำสมัยในสไตล์รถไฟความเร็วสูง

Li Auto Mega มากับดีไซน์ภายนอกที่เหมือนกับรถไฟความเร็วสูง Bullet Train ที่นอกจากดูล้ำหน้าแล้วยังเสริมแอโรไดนามิกให้กับรถด้วยรูปทรงที่ไหลลื่นมีเส้นสายยาวจากกันชนหน้าไปจนถึงกระจกหลังของรถ นอกจากนี้ยังมีความทันสมัยด้วยแถบไฟ LED ขนาดเล็กยาวเต็มความกว้างของรถใต้กระจังหน้า ในขณะที่ไฟหน้าอยู่ที่กันชนหน้าของรถ

 สำหรับรายละเอียดของรถถูกระบุว่าอยู่บนสถาปัตยกรรมที่เรียกว่า Whale โดยมีแบตเตอรี Ternary CATL Qilin ที่รองรับการชาร์จ 500 kW ให้พลังงาน โดยทางผู้ผลิตไม่ได้ระบุความจุแบตเตอรี แต่บอกว่าสามารถเดินทางได้ถึง 600 กิโลเมตรด้วยการชาร์จเพียง 22 นาทีกับเครื่องชาร์จเร็วที่เหมาะสม นอกจากนี้รถยังน่าจะมาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติจาก LiDar ที่ติดอยู่บนหลังคา

นอกจากการเผยแพร่ภาพภายนอกของรถออกมาให้ดูและรายละเอียดของรถไม่มากนักแล้ว ยังไม่มีข้อมูลอื่นของรถออกมา เพราะทางผู้ผลิตวางแผนที่จะเปิดตัวรถในเดือนธันวาคม 2023 นี้ แล้วจะเริ่มขายรถในเดือนมกราคมปีหน้าก ก่อนที่จะมีการส่งมอบรถในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนราคาของรถถูกคาดว่าน่าจะอยู่ที่ 500,000 หยวนหรือประมาณ 2,500,000 บาท