Lexus LS รถยนต์ซีดานหรูโมเดลปี 2024 อัพเกรดเทคโนโลยีความปลอดภัยและหน้าจอแสดงผลใหม่

Lexus เปิดตัวรถยนต์ซีดานเรือธงรุ่น LS โฉมปี 2024 พร้อมกับการอัปเกรดความปลอดภัยของรถ และเพิ่มแผงหน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วใหม่ กับหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้วที่มีอยู่เดิม พร้อมกับชุดระบบช่วยขับLexus Safety System+ ล่าสุด มีการทำงาน Proactive Driving Assist ใหม่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุโดยการรักษาระยะห่างจากคนเดินถนน จักรยาน และรถที่จอดอยู่

นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัย Pre-crash Safety ที่ใช้เรดาร์ Millimeter-wave และกล้องโมโนคูลาร์เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการชนและตรวจจับสมาธิของผู้ขับ ในขณะที่การทำงานLexus Teammate จะช่วยควบคุมรถขณะการจราจรติดขัดและช่วยจอดรถขณะผู้ขับอยู่ห่างจากรถ

การอัปเดตรถซีดานระดับเรือธงยังรวมไปถึงมีระบบบันทึกการขับซึ่งรับภาพมาจากกล้องหน้าและกล้องหลังของรถ เจ้าของรถสามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นกุญแจรถดิจิตอลได้ และหากเป็นรุ่นไฮบริด LS 500h จะมีระบบให้พลังงานแก่อุปกรณ์ภายนอกในกรณีฉุกเฉิน

อีกส่วนที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับรถรุ่นปี 2024 คือแชสซีส์ของรถ เพราะวิศวกรได้เพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้นด้วยการเพิ่มการรองรับหม้อน้ำของรถ ใช้วิธีการยึดช่วงล่างของรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังใหม่ นอกจากนี้ยังลดการสั่นสะเทือนของรถลงด้วยการปรับมุมของยางที่ยึดท่อไอเสียของรถ และมีฟังก์ชันใหม่ในโหมดการขับ Comfort ที่ลดการสั่นของรถ โดยสิ่งสุดท้ายที่ถูกปรับในรถคือมีระบบควบคุมการเลี้ยวที่ล้อหลังขอรถ Dynamic Rear Steering ในรุ่นขับเคลื่อนด้วยทุกล้อของรถ จากที่ก่อนหน้านี้มีเฉพาะในรุ่นขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเท่านั้น

รถรุ่นอัปเดตที่ขายในญี่ปุ่นมีให้เลือกระหว่างรุ่นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน LS 500 และไฮบริด 500h มีราคาตั้งแต่ 10,940,000-17,990,000 เยนหรือประมาณ 2,708,000-4,453,000 บาท โดยจะเริ่มขายตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม 2023 นี้ ขณะที่ตลาดภูมิภาคอื่นคงจะทยอยอัปเดตตามที่ญี่ปุ่น