Lamborghini Lanzador แกรนด์ทัวร์ริ่งขุมพลังไฟฟ้าแบบ 2+2 ที่นั่ง รอเปิดตัวปี 2028

Lanzador Concept จะเป็นรถยนต์แกรนด์ทัวร์ริ่งไฟฟ้าคันแรกของ Lamboghini ที่มีเบาะหลัง และพละกำลังมากกว่า 1,341 แรงม้า 

ดีไซน์ภายนอกของ Lamborghini Lanzador บ่งบอกความเป็นรถจากค่ายกระทิงเปลี่ยวอย่างชัดเจนที่ด้านหน้า ขณะที่ด้านข้างถึงด้านหลังของรถมาในสไตล์สปอร์ตพร้อมกับความรู้สึกของรถเอสยูวี อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตระบุว่าแรงบันดาลใจในการออกแบบภายนอกของรถมาจากการผสมผสานรถรุ่นต่างๆ ที่เป็นตำนานของตนไม่ว่าจะเป็น Sesto Elemento, Mucielago และ Countach LPI 800-4 ขณะที่ตำแหน่งในการขับของรถถูกระบุว่ามาจาก Huracan Sterrato

ส่วนห้องโดยสารของรถมาพร้อมกับดีไซน์ล้ำหน้าจากแผงแดชบอร์และคอนโซลกลางรูปตัววีที่เกือบจะโล่งเตียน โดยนอกจากรถจะสามารถพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้แล้ว ยังมีพื้นที่ให้เก็บของที่ใต้ฝากระโปรงหน้าของรถด้วย นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังระบุว่าห้องโดยสารเน้นใช้วัสดุเพื่อความยั่งยืน โดยที่ส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งที่ผลิตในอิตาลี อย่างไนลอนที่เบาะซึ่งมาจากการรีไซเคิลขวดพลาสติก รวมไปถึงยังมีหลายส่วนของห้องโดยสารที่เป็นการผลิตด้วยการพิมพ์สามมิติจากพลาสติกรีไซเคิลเช่นโฟมภายในเบาะนั่งหรือแม้แต่คาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งน้ำที่ใช้ในการฟอกหนังก็เป็นการนำกลับมาใช้ใหม่จากโรงงานผลิตน้ำมันมะกอก

ระบบขับเคลื่อนของรถจีทีไฟฟ้าไม่ได้ถูกเปิดเผยออกมามากนัก แต่บอกว่าขับเคลื่อนด้วยทุกล้อตลอดเวลา โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่แยกอยู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ โดยที่ด้านหลังของรถจะมี Torque Vectoring นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมการขับเคลื่อน Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata ใหม่ พร้อมมีเซ็นเซอร์แบตเตอรีซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทำมาสำหรับรถเพื่อให้การขับที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงจะมีทั้งช่วงล่างแอคทีฟและระบบแอโรไดนามิกแอคทีฟมาพร้อมกับรถ

แม้ทาง Lamborghini  ตั้งเป้าที่จะมีการใช้ไฟฟ้าร่วมในรถทุกรุ่นของตนภายในสิ้นปี 2024 แต่รถจีทีไฟฟ้าที่เผยโฉมออกมาจะถูกผลิตและขายในปี 2028 ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นรถในสายการผลิตจริงอาจเปลี่ยนแปลงไปจากที่เผยโฉมออกมาให้ดูในปัจจุบันก็ได้