Kia K3 ฟาสแบ็คดีไซน์เฉียบผสานการออกแบบในสไตล์ครอสโอเวอร์

เผยโฉม Kia K3 โมเดลปี 2024 รถซับคอมแพกต์ซีดานรุ่นใหม่ ที่ดึงการออกแบบจากรถครอสโอเวอร์ และดูเหมือนว่าตัวรถจะมีความสูงมากกว่ารถซีดานและรถฟาสแบ็คทั่วไป มีการตกแต่วด้วยคิ้วพลาสติกสีดำ ซึ่งมักจะเห็นในรถเอสยูวี

Kia K3 ถูกระบุว่าได้รับการออกแบบเพื่อให้เป็นการจำกัดความใหม่ของรถเซ็กเมนต์ซับคอมแพกต์ และต้องการให้เป็นรถในระดับเริ่มต้นที่ให้ประสบการณ์ของรถในระดับที่สูงกว่า โดยรถมาพร้อมกับแนวทางการออกแบบที่เรียกว่า Opposites United และรูปทรงในสไตล์ฟาสต์แบ็ก ในขณะที่กระจังหน้า Tiger Nose ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มีลักษณะเรียวยาวเข้ากับไฟหน้า พร้อมมีไฟ Daytime Running Light ที่ทันสมัย

ส่วนด้านข้างของรถมาพร้อมกับคิ้วแต่งสีดำในสไตล์รถครอสโอเวอร์ทั้งที่ซุ้มล้อและขอบล่างของประตู สำหรับด้านหลังของรถมีสปอยเลอร์หลังในตัวปลายฝาท้าย ส่วนไฟท้ายรูปตัวซีมีแถบไฟเชื่อมต่อระหว่างไฟทั้ง 2 ฝั่ง ขณะที่กันชนหลังมีส่วนล่างเป็นวัสดุสีดำต่อเนื่องมาจากคิ้วแต่งซุ้มล้อหลัง โดยหากต้องการความสปอร์ตมากขึ้นก็จะมีเกรด GT-Line เป็นทางเลือกซึ่งจะมาพร้อมกับกันชนหน้าที่สปอร์ตดุดันขึ้นและล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว รวมทั้งด้านหลังยังมี 2 ปลายท่อไอเสีย

ด้านขนาดของรถถูกระบุว่ามีความยาว 4,545 มม. กว้าง 1,765 มม. สูง 1,475 มม. ส่วนระยะฐานล้อมีความยาว 2,670 มม. ซึ่งหมายความว่ารถรุ่นใหม่มีทั้งความยาว ความกว้าง รวมทั้งระยะฐานล้อน้อยกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่มีความสูงมากกว่า

สำหรับห้องโดยสารเน้นความโล่งสะอาดตา มีจอแสดงข้อมูลผู้ขับและจอ Infotainment ที่มีขนาดใหญ่ถึง 10.2 นิ้วพร้อมรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ยาวต่อเนื่องในกรอบเดียวกัน  รวมทั้งมีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างระบบปรับอากาศดูอัลโซน ไฟ Ambient Lighting 64 สี ช่องระบบปรับอากาศสำหรับเบาะหลัง ช่องชาร์จ USB-C ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และพวงมาลัย 2 ก้านเหมือนกับรถไฟฟ้า EV6

สำหรับขุมพลังของรถที่ถูกเปิดตัวในประเทศเม็กซิโกเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร 121 แรงม้า โดยมีให้เลือกทั้งระบบส่งกำลังแมนนวล 6 สปีดหรืออัตโนมัติ 6 สปีด แต่หากเป็นเกรด GT-Line จะมากับเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า โดยใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมกับมีแป้นชิฟต์หลังพวงมาลัย

Kia K3 จะถูกผลิตที่ Nuevo Leon เม็กซิโก โดยจะเริ่มทำตลาดไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ในตลาดบางภูมิภาค