JAMA Announces Concept, Logo, and Headline Events for JAPAN MOBILITY SHOW 2023

สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (ประธานปัจจุบัน Akio Toyoda) ได้มีการเผยโลโก้และคอนเส็ปต์สำหรับงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 (หรือชื่อเดิม Tokyo Motor Show) ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Tokyo Big Sight ย่าน Ariake เขต Koto- ku กรุงโตเกียว ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566
งาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 พร้อมแล้วที่จะต้อนรับการมีส่วนร่วมด้านอุตสาหกรรมจากบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้ 3 โซนหลักของงาน ได้แก่ Tokyo Future Tour, Startup Future Factory และ Japan Future Session ซึ่งจะนำเสนอกิจกรรมแบบมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบระหว่างงานแสดงและผู้เข้าชมงาน

คอนเส็ปต์งาน
แหล่งร่วมจินตนาการถึงอนาคต

“อนาคต” “สีเขียว” และ “ความฝัน” คือ 3 คีย์เวิร์ดที่บ่งบอกถึงคอนเส็ปต์งาน แทนที่จะให้ผู้แสดงสินค้าแบ่งปันวิสัยทัศน์ส่วนบุคคลเกี่ยวกับอนาคต งาน JAPAN MOBILITY SHOW มีเป้าหมายที่จะเป็นสถานที่สำหรับการทำงานร่วมกันที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งจะเป็นงานที่ผู้แสดงสินค้าและผู้เข้าชมงานสามารถพูดคุยและจินตนาการร่วมกันถึงอนาคตว่าจะเป็นอย่างไร

โลโก้งาน

โลโก้แสดงถึงความพยายามแบบบูรณาการบนขอบเขตที่ไร้พรมแดนเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงในญี่ปุ่นและส่งต่อแรงผลักดันเพื่อการเปลี่ยนแปลงของโลก วงกลมแสดงถึงเกียร์แต่ละอันที่ทำงานประสานกันเพื่อมุ่งไปข้างหน้าและก้าวหน้าไปด้วยกัน

1-Tokyo Future Tour—Immerse yourself in a massive metropolis of the future ดื่มด่ำไปกับมหานครขนาดยักษ์แห่งอนาคต

ในโซน Tokyo Future Tour ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับโลกแห่งอนาคตของโตเกียวโดยมีการใช้งานการขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ การทัวร์จะเริ่มต้นด้วยภาพอนาคตของโตเกียวผ่านการมองเห็นที่สมจริง โดยใช้ภาพ แสง สี เสียงอันตระการตา จากนั้นผู้เข้าชมงานถูกนำเข้าสู่พื้นที่กิจกรรมที่ผู้เข้าชมงานสามารถมีปฏิสัมพันธ์โต้ตอบกับผลงานจัดแสดงได้ โดยการจัดแสดงแบ่งออกเป็น 4 ธีม ได้แก่ LIFE & Mobility, EMERGENCY & Mobility, PLAY & Mobility และ FOOD & Mobility
2-Startup Future Factory—Take part in one of Japan’s largest Startup pitch events ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมการเสนอขายของสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของญี่ปุ่น
โซน Startup Future Factory จะเป็นพื้นที่สำหรับลูกค้าที่มีศักยภาพ บริษัทชั้นนำ และบริษัทสตาร์ทอัพชั้นนำในอุตสาหกรรมการขับเคลื่อนมารวมตัวกันเพื่อสร้างอนาคตแห่งการขับเคลื่อน โดยจะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายให้แก่บริษัทสตาร์ทอัพ รวมถึงการจัดกิจกรรมการเสนอขาย การมอบรางวัล และการประชุมโต๊ะกลมทางธุรกิจ การเข้าร่วมกิจกรรมจะมีการเปิดรับสมัครในปลายเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการเข้าร่วมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023
3-Japan Future Session—A series of presentations on the future of Japan การนำเสนอเกี่ยวกับอนาคตของญี่ปุ่น

จากหัวข้อความเป็นกลางทางคาร์บอนไปจนถึงมอเตอร์สปอร์ตและไปจนถึงบทสนทนาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของการขับเคลื่อน ในโซน Japan Future Session จะมีการนำเสนอข้อมูลหลากหลายที่ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้ทั่วโลก เพื่อเพิ่มการเข้าถึงงานแสดงจากทั่วทุกมุมโลก หัวข้อการนำเสนอจะมีตั้งแต่หัวข้อ “สมองซีกซ้าย” ที่เน้นไปทางการใช้เหตุผล ไปจนถึงหัวข้อ “สมองซีกขวา” ที่เน้นไปทางความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมจากทุกภูมิหลังเพลิดเพลินไปกับการสนทนา

นอกจากกิจกรรมที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายมานำเสนอ อาทิเช่น กิจกรรม Out of KidZania, บูธ Takara Tomy ที่ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี, การแข่งขันอี-มอเตอร์สปอร์ต (e-motorsports) การทดลองขับขี่ที่จะมีทั้งยานยนต์ยุคใหม่ ยานยนต์ ZEVs รถจักรยานยนต์ รถบรรทุกขนาดเล็ก รวมไปถึงบูธ Tokyo Auto Salon

Name JAPAN MOBILITY SHOW 2023
Organizer Japan Automobile Manufacturers Association, Inc.
Dates & Hours Open Dates (show period) October 26 (Thu) through November 5 (Sun), 2023
Press Days October 25 (Wed) 08:00-18:00
October 26 (Thu) 08:00-13:00
Official Ceremony Day (Opening Ceremony attendance by invitation only) October 26 (Thu) 13:30-18:00
Special Invitation Day / Special Invitation Day for Persons with Disabilities October 27 (Fri) 09:00-18:00
Preview Day October 27 (Fri) 12:30-18:00
General Public Days (Mon-Sat, Holiday [Nov 3]) October 28 (Sat), October 30 (Mon)-November 4 (Sat) 09:00-19:00*
(Sun) October 29 (Sun), November 5 (Sun) 09:00-18:00*
Main Venue Tokyo Big Sight (East, West, and South Exhibition Halls)
Official Website https://www.japan-mobility-show.com/en