Isuzu D-Max สเปคจีนได้รับการอัพเกรดให้แตกต่างโดยเฉพาะ

ดูเหมือนว่ารุ่นปรับโฉมของ Isuzu D-Max ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปี 2021 ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับสเปคประเทศจีนนั้นมีความแตกต่างกัน และแม้จะขายช้ากว่าตลาดอื่น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทางค่ายตัดสินใจไม่ทำตลาดในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้

การอัพเกรดของ Isuzu D-Max ในจีนเริ่มจากที่แชสซีส์ของรถ ซึ่งมีการเปลี่ยนช่วงล่างหลังจากแหนบเป็น 5 Link  พร้อมคอยล์สปริงแทน ซึ่งเป็นช่วงล่างด้านหลังที่เหมือนกับ Mu-X ที่จะทำให้มีรถมาพร้อมกับความนุ่มนวลในการเดินทางมากขึ้น แต่ก็จะรองรับน้ำหนักบรรทุกได้น้อยลง นอกจากนี้อีกสิ่งที่หายไปจากรถปิกอัพสำหรับตลาดจีนคือพวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิก โดยเปลี่ยนไปใช้พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแทน ซึ่งทำให้มีการควบคุมที่เบามากขึ้นโดยเฉพาะที่ความเร็วต่ำ

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ RZ4E 1.9 ลิตรใต้ฝากระโปรงหน้าก็เป็นอีกส่วนที่ได้รับการอัพเกรด เพราะทางผู้ขายในจีนได้เพิ่มกำลังขับเคลื่อนเป็น 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 410 นิวตัน-เมตร ในขณะที่เครื่องยนต์เดียวกันในตลาดภูมิภาคอื่นมีกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตัน-เมตร รวมทั้งรถที่ขายในจีนใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีด ZF เพื่อนำกำลังไปยังล้อด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพาร์ตไทม์

ห้องโดยสารของ D-Maxที่ขายจีนก็ได้รับการออกแบบแผงแดชบอร์ดแตกต่างจากตลาดอื่น พร้อมมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว และจอ Infotainment ทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว โดยที่คอนโซลกลางยังมีที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย พร้อมกับการออกแบบคอนโซลกลาง เกียร์ และปุ่มเลือกระบบขับขี่ระหว่าง Normal, Eco และ Sport ใหม่

 นอกจากการอัพเกรดเสปกสำหรับตลาดจีนแล้ว ต้องรอดูว่าทาง Isuzu จะนำสเปกนี้ไปขายในตลาดภูมิภาคอื่นด้วยหรือไม่