IAA MOBILITY 2023

IAA Mobility 2023 หนึ่งในงานมอเตอร์โชว์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกจัดต่อเนื่องภายใต้รูปแบบการจัดงานใหม่เป็นครั้งที่สอง! หลังจากการเปิดตัวสุดอลังการในปีที่ผ่านมาโดยมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 400,000 คน โดยงานในครั้งนี้จะมาพร้อมกับกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจที่มากขึ้น การพบปะพูดคุยที่มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น และประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน

คอนเซ็ปต์ของงานในปีนี้จะเน้นการเชื่อมอุตสาหกรรมนวัตกรรมต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งทำให้ IAA MOBILITY กลายเป็นเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกไม่เพียงในด้านการขับเคลื่อน (Mobility) แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนและเทคโนดลยีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น OEM, ซัพพลายเออร์, ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ หรือผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ต่างก็มีส่วนขับเคลื่อนในการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยยะของการขับเคลื่อนครั้งนี้

IAA MOBILITY จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2566 ที่ศูนย์จัดแสดงนิทรรศการ Messe München Exhibition Center และย่านใจกลางเมืองมิวนิค โดยงานครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องรวมไว้ในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม บริษัทสตาร์ทอัพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ผู้ที่มีวิสัยทัศน์ ผู้ประกอบการ ผู้นำในด้านนวัตกรรมต่างๆ และที่ขาดไม่ได้คือแฟนๆ ผู้ชื่นชอบเทคโนโลยียานยนต์และนวัตกรรมใหม่ๆ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญด้านการขับเคลื่อน (Mobility) จากทั่วทุกมุมโลกอีกนับแสนคน

รูปแบบการจัดงาน IAA MOBILITY 2023

IAA MOBILITY ยึดมั่นในแนวคิดที่ทันสมัยและครอบคลุมการขับเคลื่อน (Mobility) ที่ไม่มีงานใดเหมือน ผู้จัดงานมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ด้านการขับเคลื่อน (Mobility) ในทุกแง่มุมที่เป็นไปได้ ทั้งที่สถานที่จัดงาน IAA MOBILTY และทางออนไลน์ เพราะทางผู้จัดงานมองว่าตัวผู้จัดงานเองเป็นแพลตฟอร์มของการจัดแสดงงาน Mobility แห่งแรกของโลกในการสร้างเครือข่ายชุมชนขนาดใหญ่ทั่วโลก

นอกจากรถยนต์แล้ว ภายในงานยังนำเสนอพื้นที่สำหรับโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้านโครงสร้างพื้นฐานและปัญหาด้านพลังงาน เช่นเดียวกับการปั่นจักรยาน รถยนต์ไฟฟ้า และไมโครโมบิลิตีเพื่อเติมเต็มแนวคิดในอนาคต เช่น การสัญจรในเมืองและชนบท และโครงสร้างพื้นฐานเมืองอัจฉริยะที่มีชีวิตและเพื่อสร้างความน่าอยู่ในทุกที่ที่เป็นไปได้

IAA Open Space

การขับเคลื่อนแห่งอนาคต ในย่านที่มีชื่อเสียงที่สุดของมิวนิค
IAA Open Space เป็นพื้นที่ที่ส่งมอบประสบการณ์โซลูชั่นของการขับเคลื่อนแห่งอนาคตให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นชาวเมืองมิวนิคเอง นักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์และรถจักรยาน ครอบครัว และทุกคนที่อยากรู้ว่าการขับเคลื่อนสมัยใหม่นั้นมีหน้าตาเป็นอย่างไร

โซน Open Space ประกอบไปด้วยพื้นที่จัดงานเทศกาล โชว์รูมจัดแสดงสินค้า และสนามทดสอบไว้ในที่เดียวกัน โดยเปิดรับผู้เข้าชมงานทุกคน โดยโซนนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองมิวนิค เริ่มจากจัตุรัสมาเรียนพลาตซ์ (Marienplatz), จัตุรัสโอดีออนส์พลัตซ์ (Odeonsplatz) และจตุรัสเคอนิจส์พลัทส์ (Königsplatz)
ทั้งนี้งาน IAA MOBILITY เป็นหนึ่งในองค์กรที่ไม่พอใจกับสภาวะปัจจุบันการขับเคลื่อน (Mobility) เพราะเราเชื่อมั่นว่า Mobility เป็นอะไรได้มากกว่านั้น! ตั้งแต่การขับเคลื่อนที่เชื่อมต่อถึงกันและการขับเคลื่อนอัตโนมัติหรือไร้คนขับ ไปจนถึงดิจิทัลโซลูชั่นและวัฎจักรการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืน ด้วยเหตุผลนี้ IAA MOBILITY จึงมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมและรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศและผู้เข้าชมงานในด้านต่างๆ มานำเสนอให้สาธารณชนได้เห็นและรับรู้เพื่อพัฒนาด้านการขับเคลื่อน (Mobility) ที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจที่สุดในยุคของเรา

IAA MOBILITY ประกอบด้วยพื้นที่จัดงานสองแห่งที่มีกรอบเวลาต่างกัน: Open Space ในใจกลางเมืองมิวนิคจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 5-10 กันยายน 2023

การประชุม IAA Summit (รวมถึงการประชุม IAA Conference) เป็นงานในรูปแบบ B2B ที่เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาคู่ค้า ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ Messe München ในวันธรรมดาตั้งแต่วันที่ 5-8 กันยายน 2023