Hyundai Santa Fe รุ่นใหม่ พลิกโฉมการออกแบบในร่างเอสยูวีทรงกล่อง

Hyundai Santa Fe เจเนเรชันที่ 5 รุ่นใหม่ มีดีไซน์สะดุดตาที่จะทำให้หลายคนประทับใจเป็นสองเท่า จากครอสโอเวอร์ขนาดกลางที่มีเส้นสายโค้งมน มาเป็นรูปลักษณ์ใหม่แบบทรงกล่อง พร้อมกับการออกแบบไฟด้านหน้าและด้านหลังที่ดูทันสมัย

Hyundai Santa Fe รุ่นใหม่จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2023 นี้ แต่ล่าสุดทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้ได้เผยดีไซน์ของรถที่เปลี่ยนสไตล์อย่างสิ้นเชิงจากรุ่นก่อนหน้าออกมาให้ดูก่อน พร้อมกับระบุว่าเป็นการออกแบบรถที่มาจากข้อมูลล่าสุดของแนวทางการใช้ชีวิตกลางแจ้ง

ทาง SangYup Lee หัวหน้าศูนย์ออกแบบHyundai Global Design Center ได้บอกว่า “Santa Fe ใหม่เป็นรถเอสยูวีที่ให้ความสมดุลย์อย่างยอดเยี่ยมระหว่างชีวิตในเมืองและชีวิตกกลางแจ้ง สามารถรองรับได้ทุกสิ่งตั้งแต่ครอบครัวที่มีความวุ่นวายในการเดินทางไปจนถึงรถสำหรับการผจญภัย ด้วยระยะฐานล้อที่ยาว พื้นที่กว้างในห้องโดยสาร และพื้นที่ของฝาท้ายที่เปิดออกในลักษณะเทอร์เรซ Santa Feจึงเป็นรถเอสยูวีที่มีจุดเด่นในการให้ความอเนหประสงค์มากกว่าที่เคย พร้อมกับให้ประสบการณ์พรีเมียมแก่ลูกค้า”

ทางผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ยังให้รายละเอียดการออกแบบด้านหน้ารถว่าเป็นการสร้างความรู้สึกที่โอ่อ่าสง่างาม พร้อมกับมีไฟ Daytime Running Light H-Shape และ H-Motiff ที่กระจังหน้าส่วนล่างเพื่อเป็นการอ้างอิงถึงป้าย H ของแบรนด์ โดยสิ่งนี้ยังมีที่ด้านหลังของรถด้วย ในขณะที่พื้นที่โดยรวมของภายนอกรถจะมีความเรียบง่ายขึ้นซึ่งเป็นความสมดุลย์ของการออกแบบภายนอก ส่วนซุ้มล้อและล้อขนาด 21 นิ้วให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่งของรถรุ่นใหม่

นอกจากนี้รถเอสยูวีรุ่นใหม่ยังถูกระบุว่ามีระยะฐานล้อที่ยาว และฝาท้ายที่กว้างเพื่อให้พื้นที่กว้างสำหรับการเก็บสิ่งของ รวมทั้งสามารถพับเบาะแถวที่ 2 และเบาะแถวที่ 3 ได้ซึ่งทำให้มีพื้นที่มากในระดับบแนวหน้าของรถระดับเดียวกัน

การเน้นเหลี่ยมสันและพื้นที่เรียบง่ายจากภายนอกยังปรากฏกับการออกแบบภายในห้องโดยสารด้วย พร้อมกับมีการใช้สีที่สว่างทั้งในส่วนของเพดานและเบาะเพื่อสร้างความรู้สึกกว้างและใช้วัสดุเพื่อทำให้รู้สึกถึงความปราณีต รวมไปถึงมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับและจอระบบ Infotainment ขนาด 12.3 นิ้วโค้งยาวต่อเนื่องกันเพื่อสร้างความหรูให้กับรถ

ทางผู้ผลิตยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของระบบขับเคลื่อนออกมา แต่จากด้านหลังรถที่มีป้าย 2.5T ติดอยู่ แสดงว่ารถเอสยูวีรุ่นใหม่มีขุมกำลังเป็นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเทอร์โบ ซึ่งเครื่องยนต์นี้ใน Santa Feรุ่นปัจจุบันมีกำลัง 277 แรงม้า ส่วนรายละเอียดเต็มๆ ของรถต้องรอเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนสิงหาคมนี้