Hyundai Kona Jayde Concept เอสยูวีแนวคิดใหม่กับการตกแต่งสไตล์แอดเวนเจอร์

Hyundai เผยโฉม Kona Jayde Concept เอสยูวีที่มาพร้อมกับแนวคิดสำหรับนักผจญภัยที่อยู่ในเมือง ภายในงานรถแต่งและอุปกรณ์แต่ง SEMA Show 2023

Hyundai Kona Jayde Concept มาพร้อมกับภายนอกของรถที่ถูกแรปสี Robin’s Egg Blue ตัดกับซุ้มล้อสีดำบนตัวรถและล้ออัลลอยชิ้นเดียว HRE 520M สีดำ รวมไปถึงมีการติดชุดแต่งจาก Air Design ไม่ว่าจะเป็นลิ้นหน้า คิ้วกันกระแทกที่ประตู และสปอยเลอร์หลังที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้รถเอสยูวียังถูกเสริมความสปอร์ตด้วยการใช้สปริงลดความสูงของรถลงของ Eibach ที่ทำให้ความสูงของรถลดลง 51 มม. ส่วนยางที่มาพร้อมกับล้อของรถเป็น Michelin Pilot Sport 4 S ขนาด 235/40/ZR20

นอกจากติดอุปกรณ์แต่งเพิ่มความสปอร์ตแล้ว บนหลังคาของรถยังมีกล่องเก็บสัมภาระ Thule Pulse Alpine พร้อมรูฟเรลจาก Thule เหมือนกัน ขณะที่ด้านหลังของรถมีอุปกรณ์สำหรับบรรทุกจักรยาน Thule Epos เพื่อติดจักรยานไฟฟ้า Vintage Electric Rally ไว้ด้านหลังรถซึ่งถูกทำเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับสีของรถ

ห้องโดยสารของรถมีเบาะะคู่หน้า Recaro Sportster CS มีลายส่วนกลางของเบาะเข้ากับสีภายนอกรถ รวมทั้งยังมีอุปกรณ์เสริม Hyundai Genuine Accessory อย่างพรมปูพื้น ครอบบันไดรถ  และถาดใส่ของที่พลิกได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องชาร์จแบบพกพา Scosche PowerUp 32K และอแดปเตอร์ InVert 200 DC-to-AC สำหรับการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ต่างๆ

แม้ทางผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีใต้จะไม่ได้ระบุถึงระบบขับเคลื่อนของรถคอนเซ็ปต์ แต่จากภายนอกของรถแสดงให้เห็นว่าใช้รถที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เป็นพื้นฐานในการผลิต โดยรถคอนเซ็ปต์ถูกสร้างขึ้นจากความร่วมมือกับ Mobis ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมและอะไหล่แท้ของ Hyundai เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการนำเอารถเอสยูวีรุ่นนี้ไปแต่งเพิ่ม