Honda Accord e:HEV เตรียมทำตลาดแดนปลาดิบปีหน้า

ในที่สุด Honda Accord รถซีดานขนาดกลางก็มาถึงตลาดบ้านเกิดแล้ว โดยมีจำหน่ายเฉพาะระบบส่งกำลัง 2.0 e:HEV เท่านั้น หลังจากเปิดตัวเจนเนอเรชั่น 11 ในอเมริกาเหนือเมื่อปลายปี 2022 ตามมาด้วยการเปิดตัวในประเทศจีน โดยรุ่นดังกล่าวจะเข้าถึงตัวแทนจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Honda Accord สำหรับขายในญี่ปุ่นมีขุมกำลังเดียวคือระบบ Self-charging Hybrid e:HEV ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ และระบบส่งกำลังซีวีที โดยที่ยังไม่มีการะบุกำลังขับเคลื่อนออกมา แต่ระบบขับเคลื่อนเดียวกันนี้ที่อยู่ใน Civic e:HEV มีกำลัง 184 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตัน-เมตร อย่งไรก็ตาม Accordที่ขายในตลาดอื่นจะมีระบบขับเคลื่อนทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซินและปลั๊กอินไฮบริด

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกของรถที่ขายในญี่ปุ่นแทบไม่มีความแตกต่างจากที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วในสหรัฐอเมริกา ยกเเว้นสีที่มีให้เลือกสำหรับภายนอก และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว แต่ในห้องโดยสารของรถสำหรับขายในญี่ปุ่นมีแป้นวงกลมขนาดใหญ่ที่คอนโซลกลาง แทนปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศเหมือนที่มีอยู่ในรถที่ขายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางผู้ผลิตเรียกว่า Experience Selection Dial โดยเป็นแป้นที่ใช้เพื่อเลือกการทำงานต่างๆ อย่างระบบเสียง อุณหภูมิ ไฟ พร้อมกับทำหน้าที่เป็นนาฬิกาเมื่อไม่ได้ใช้งาน ซึ่งทาง Hondaใส่แป้นนี้ไว้ในรถสำหรับขายในจีนก่อนหน้านี้แล้ว

ห้องโดยสารจองรถสเปกญี่ปุ่นยังมีจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้วสำหรับระบบ Infotainment ที่มี Google Built-in รวมทั้งมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 10.2 นิ้ว และการแสดงข้อมูล Head-up Display ขนาด 11.5 นิ้ว พร้อมมีชุดระบบความปลอดภัยล่าสุดHonda Sensoing 360 ADAS เป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น

รถซีดานสำหรับตลาดญี่ปุ่นยังมี 2 ออฟชันให้เลือกแต่งคือ Sportline และ Touringline ซึ่งจะทำให้รถมาพร้อมกับกันชนที่ต่างจากรถมาตรฐาน เพิ่มสเกิร์ตข้าง คิ้วแต่งช่องดักอากาศ Diffuser ที่กันชนหลัง และสปอยเลอร์ปลายฝาท้ายสีดำหรือสีเดียวกับตัวรถ พร้อมกับมีล้อปัดเงาขนาด 19 นิ้ว

แม้จะมีรถไปถึงดีลเลอร์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 แต่ Hondaเปิดรับจอง Accordเจเนเรชันที่ 11 ในญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนธันวาคมปีนี้เลย