เผยโฉม Haval Raptor เอสยูวีชุมพลังปลั๊กอินไฮบริด วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ 145 กิโลเมตร

GWM (Great Wall Motor) ยืนยันแล้วว่า Haval B26 จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Haval Raptor พร้อมกับปล่อยภาพล่าสุดก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

แม้ Haval Raptor จะมาในสไตล์รถเอสยูวีทรงกล่องดูแกร่ง แต่ทางสื่อรถยนต์จีนกลับระบุว่าเป็นรถที่ถูกวางตำแหน่งไว้ให้เป็นคอมแพกต์เอสยูวีสำหรับการใช้งานในเมือง ขณะที่ตัวรถมีความยาว 4,680 มม. กว้าง 1,916 มม. สูง 1,822 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 2,738 มม.

ด้านระบบขับเคลื่อนของรถเป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด Hi4 ของ Great Wall Motor ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5T มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ และแบตเตอรีลิเธียมไอออนฟอสเฟส ถูกระบุว่ามี 2 ระดับกำลังและขนาดแบตเตอรีให้เลือกระหว่าง กำลังขับเคลื่อนรวม 373 แรงม้า แบตเตอรีความจุ 19.09 kWh สามารถเดินทางโดยใช้เฉพาะพลังงานไฟฟ้าได้ 102 กิโลเมตร ส่วนอีกรุ่นมีกำลังขับเคลื่อนและความจุของแบตเตอรีมากกว่า ด้วยกำลัง 378 แรงม้า แบตเตอรี 27.54 kWh เดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ถึง 145 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามรถทั้ง 2 รุ่นมีแรงบิดเท่ากันที่ 750 นิวตัน-เมตร

ดีไซน์ภายนอกของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดเน้นความแข็งแกร่งด้วยกระจังหน้าตั้งตรงแต่งด้วยแถบแนวนอนสีดำโชว์น็อตยึดและแฝงสไตล์ย้อนยุคด้วยไฟหน้าทรงกลม ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายที่ถูกวางเรียงในแนวตั้งแต่ละฝั่งของรถ โดยฝาท้ายยังมีที่ครอบล้ออะไหล่ขนาดใหญ่ในสไตล์รถลุยออฟโรด

ขณะที่ห้องโดยสารแต่งด้วยสีการแต่งด้วยสีที่แตกต่างกัน โดยเสาและหลังคาใช้วัสดุสีแตกต่างจากเบาะ แผงประตู คอนโซลกลาง และแผงแดชบอร์ด นอกจากนี้ยังมีจอ Infotainment ขนาดใหญ่ตรงกลาง และแต่งแผงแดชบอร์ดด้วยลายคาร์บอน สำหรับข้อมูลอื่นๆ ของรถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา