บางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 ยกทัพซูเปอร์คาร์-ไฮเปอร์คาร์ มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ร่วมจัดแสดง ขยายพื้นที่สู่อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เพิ่มโซน Glamping, คลาสสิกคาร์ และอุปกรณ์ตกแต่งฯ

บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เตรียมยกระดับการจัดงานในปีนี้ ด้วยการนำทัพซูเปอร์คาร์ และไฮเปอร์คาร์มูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาทจากนักสะสมรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยมาร่วมจัดแสดงบนพื้นที่ใหม่ อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 รวมทั้งรถยนต์คลาสสิก และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำ พร้อมตอบรับเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้งด้วยโซน Glamping และมอเตอร์โฮม

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เปิดเผยถึงการเพิ่มพื้นที่จัดแสดงอีก 11,600 ตารางเมตร บริเวณอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ และกระแสความสนใจของผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย รวมถึงเป้าหมายที่จะเป็นผู้จัดแสดงงานที่ครอบคลุมการเดินทางในทุกรูปแบบทั้งภาคพื้นดิน, ทางอากาศ และทางน้ำที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“การจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 มีกระแสตอบรับที่น่าพอใจอย่างยิ่งจากการที่มีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เข้าร่วมจัดแสดงมากถึง 49 แบรนด์ ทำให้บริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานฯ ตัดสินใจขยายพื้นที่จัดแสดงสู่อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เพื่อรองรับการเติบโตของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในอนาคต”

สำหรับงานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 บริเวณอิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 จะมีการจัดแสดงรถยนต์ซูเปอร์คาร์ และไฮเปอร์คาร์ที่มีเพียงไม่กี่คันในโลกของคุณคิม หรือ เอกภัทร พรประภา คาร์คอลเล็กเตอร์ระดับโลกชาวไทย เช่น Lamborghini Countach LPI 800-4 ซูเปอร์คาร์ในตำนานที่ผลิตเพียง 112 คัน มูลค่าสูงกว่า 270 ล้านบาท โดยมีกำลังสูงสุด 802 แรงม้า ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 2.8 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 355 กม./ชม.

นอกจากนี้จะมี Lamborghini Aventador LP 770-4 SVJ 63 Roadster โมเดลซึ่งเป็นที่สุดของตระกูล Aventador ที่มีเพียงคันเดียวในเมืองไทย ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 63 คันในโลก ทำให้มีราคาสูงกว่า 70 ล้านบาท และ Lamborghini Gallardo LP570-4 Squadra Corse เป็นอีกรุ่นที่หายากของค่ายกระทิงจากการที่เป็นโมเดลสุดท้ายในซีรีส์นี้ ทำให้มีเอกลักษณ์ในด้านการตกแต่งตัวรถที่พิเศษ

ภายในงานยังมีการจัดแสดง Nissan GT-R T-spec ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ระดับตำนานของค่ายนิสสัน ที่พวกเรารู้จักกันดี ผลิตเพียงแค่ 100 คัน ที่เน้นย้ำผลิตขึ้นมาในรุ่นนี้แค่ 2 สีเท่านั้นคือ สีม่วง Midnight Purple และสีเขียว Millennium Jade

Rolls-Royce Dawn Landspeed คอลเล็กชั่นพิเศษเพื่อเป็นเกียรติและจารึกสถิติความเร็วสูงสุดในยุคนั้น โดยมีการผลิตเพียง 25 คันในโลกเท่านั้น และ Roll-Royce Phantom Tempus เป็นรถรุ่นพิเศษจำกัดจำนวนผลิตเพียง 20 คัน เป็นยนตรกรรมสุดหรูระดับเรือธงของ Roll-Royce ได้แนวคิดด้านดาราศาสตร์ และกาลเวลา มาถ่ายทอดสิ่งอัศจรรย์ไว้ในห้องโดยสารกลางเพดานในรูปแบบหมู่ดาวด้วยหลอดไฟที่ปักลายอย่างละเอียด พร้อมความพิเศษอีกมากมาย 

ไฮไลต์สำคัญจะเป็นการปรากฎตัวของ McLaren Speedtail ไฮเปอร์คาร์ขุมกำลังไฮบริด 1,070 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,150 นิวตันเมตร โดยมีอัตราเร่งจาก 0–300 กม./ชม. ในเวลา 12.8 วินาที และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 403 กม./ชม. โดยผลิตจำนวนจำกัด 106 คันบนโลก โดยปัจจุบันมีมูลค่าสูงกว่า 400 ล้านบาท 

ภายในงานยังมีการรวมตัวของซูเปอร์คาร์ที่หลายคนใฝ่ฝันจะครอบครอง “ม้าลำพอง” Ferrari ทั้งรุ่นคลาสสิก และโมเดลไลน์อัพปัจจุบันมาร่วมจัดแสดงมากกว่า 10 คัน  

สำหรับโซนใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในการจัดงานปีนี้ยังประกอบด้วย รถยนต์คลาสสิก, มอเตอร์โฮม, อุปกรณ์กรณ์ตกแต่งรถยนต์ และ Glamping Zone เพื่อตอบรับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยในปัจจุบัน รวมทั้งบูธสินค้าลิขสิทธิ์ Line Friendเอาใจแฟนๆหมี Brown และผองเพื่อนมาเช็คอินถ่ายรูปสวยๆกัน พร้อมสนุกกับตู้คีบกาชาปอง 

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และอิมแพค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2567 โดยวันจันทร์-ศุกร์ เปิดให้เข้าชมงานเวลา 12.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการตั้งแต่เวลา 11:00-22.00 น.