Ford Mustang FP800S หัวใจซูเปอร์ชาร์จแรงทะลุ 800 ม้า

Ford Mustang FP800S รุ่นอัพเกรดด้วยแพกเก็จแต่งจาก Ford Performance ที่สามารถรีดสมรรถนะของเครื่องยนต์ให้มีกำลังสูงถึง 800 แรงม้า โดยจะเผยโฉมตัวเป็นๆ ในงาน SEMA Show ที่ลาสเวกัส

แพกเก็จแต่ง FP800S จาก Ford Performance Part ถูกทำออกมาสำหรับ Ford Mustang รุ่นเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร โดยแพกเก็จแต่งประกอบด้วยซูเปอร์ชาร์จ Whipple 3.0 ลิตร หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง High Flow ใหม่ รางหัวฉีด Billet High Flow และเรือนปีกผีเสื้อขนาด 92 มม. รวมไปถึงมีช่องนำอากาศเข้าคู่ พร้อม Heat Exchanger ขนาดใหญ่ ปั๊มอินเตอร์คูลเลอร์ High Flow พร้อมใช้เทคโนโลยี Air Pass, Water Pass และอินเตอร์คูลเลอร์คู่ซึ่งถูกจดสิทธิบัตร รวมไปถึงใช้กรองอากาศที่ให้อากาศผ่านได้มากขึ้น และมีเครื่องมือ Tomahawk V2 ที่บันทึกข้อมูลได้

ด้วยการติดแพกเก็จแต่งทำให้มีกำลังขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นเป็นไม่น้อยกว่า 800 แรงม้า ในขณะที่Mustang GT มีกำลังขับเคลื่อน 480 แรงม้า ในขณะที่รถที่ติดตั้งระบบระบายไอเสียพร้อมแอคทีฟวาล์วมีกำลัง 486 แรงม้า

ทางFord Performance ระบุว่าชุดแต่งซูเปอร์ชาร์จที่ทำออกมาได้รับการทดสอบเพื่อให้ได้มาตรฐานความทนทานของตน รวมทั้งยังรับประกัน 3 ปีหรือ 36,000 ไมล์ และยังรับกับข้อกำหนด CARB คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมของแคลิฟอร์เนีย หากแพกเก็จแต่งถูกติดตั้งโดยดีลเลอร์หรือช่างที่ได้รับการรับรอง ASE-certified

แพกเก็จแต่งถูกทำออกมาสำหรับMustang GT Coupe รุ่นปี 2024 โดยที่สามารถติดชุดแต่งคาร์บอนไฟเบอร์และระบบระบายไอเสีย Cat-back Borla Extreme ที่มีปลายท่อไอเสียขนาด 5 นิ้วเพิ่มได้