Ferrari SP8 สเปเชียลโมเดลเพียงหนึ่งเดียวจาก Special Project

Ferrari เผยโฉม SP8 รุ่นพิเศษที่ได้รับพันธุกรรมมาจาก F8 Spider พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.9 ลิตรเทอร์โบคู่ ที่สามารถทำความเร็วจากจุดหยุดนิ่งจนถึง 100 กม./ชม ในเวลาต่ำกว่า 3.0 วินาที และยังเป็นรถที่ถูกผลิตเพียงคันเดียวจากฝีมือแผนก Special Project ของค่ายม้าลำพอง

Ferrari SP8 ซึ่งชื่อรถมา Special Project และรุ่น F8 Spider ยังคงขุมพลัง V8 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ 720 แรงม้ามาจากรถที่ใช้เป็นพื้นฐานในการสร้าง แต่มาพร้อมกับตัวถังรถที่ถูกปรับจากเดิมและมีความโดดเด่นด้วยตัวรถทูโทน มีส่วนหน้าของรถที่เผยให้เห็นผิวคาร์บอนไฟเบอร์ขณะที่ส่วนหลังของรถเป็นสีเงิน

นอกจากนี้ด้านหน้าสุดของรถยังดุดันด้วยกระจังหน้าอลูมิเนียมแคสต์พร้อมช่องแนวตั้งเต็มความกว้างของรถซึ่งผลิตมาจากการพิมพ์ 3 มิติ รวมไปถึงยังมีครอบไฟหน้าพิเศษ ส่วนล้อของรถมาในสไตล์เหมือนที่เคยใช้กับ F40 ในขณะที่ด้านหลังของรถนำมาจากรถรุ่นใหม่ๆ ของค่ายม้าลำพอง อย่างการใช้ท่อไอเสียทรงเหลี่ยมจาก 296 GTB ส่วนไฟท้ายมาจาก Roma แต่มีเลนส์ของไฟที่ออกแบบโดยเฉพาะ

สำหรับห้องโดยสารของรถมีการผสานทั้งสิ่งเก่าที่เคยมีในรถพื้นฐานกับสิ่งใหม่ ทำให้ยังคงมีแผงแดชบอร์ดที่มาจาก F8 แต่ในส่วนของเกียร์มีการปรับมาใช้สไตล์ย้อนยุคในแบบเดียวกับที่ใช้กับ SF90 Stradale นอกจากนี้ทางผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์อิตาลียังนำเอาระบบกลไกกการเปิด-ปิดหลังคาและหลังคาแข็งของรถออกไป จึงทำให้ไม่มีหลังคารถให้เปิด-ปิดได้แบบรถที่ใช้เป็นพื้นฐานในการสร้าง

มีการเปิดเผยว่าเจ้าของรถผลิตพิเศษเพียงคันเดียวจากแผนก Special Project ของ Ferrari อยู่ในไต้หวัน ส่วนราคารถไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่มีสื่อรถยนต์ในต่างประเทศคาดการว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านดอลลาร์