Ferrari เปิดตัว 296 Challenge รถแข่ง 700 แรงม้า รุ่นใหม่ล่าสุด

เผยโฉม Ferrari 296 Challenge รถแข่งรุ่นใหม่ พร้อมรายละเอียดต่างๆ ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ 9 ใน Ferrari Challenge กับการใช้พื้นฐานจากรุ่น 296 GTB และเสริมการตกแต่งบนตัวรถ อัพเกรดเครื่องยนต์ และถอดระบบไฮบริดออก

Ferrari 296 Challenge ซึ่งภายนอกมีสีแดงและการแต่งด้วยสีขาวมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดุดันกว่า 296 GTB ซึ่งเป็นรถสำหรับใช้บนถนนสาธารณะ โดยด้านหน้าของรถมีทั้งกันชนหน้าใหม่มีช่องดักอากาศใหญ่กว่ารถที่ใช้เป็นพื้นฐานพร้อมมี Splitter ขนาดใหญ่ ส่วนบนฝากระโปรงมีช่องดักอากาศ รวมทั้งรถยังมีซุ้มล้อที่เพิ่มความกว้างมากขึ้น

 ส่วนด้านข้างของรถมีสเกิร์ตข้างคู่ใหม่ชิ้นใหญ่ขึ้น ใช้โพลีคาร์บอเนตจาก Lexan แทนกระจกที่หน้าต่างของรถ และใช้ล้อขนาด 19 นิ้ว Center-lock พร้อมยาง Pirelli ที่พัฒนาสำหรับรถโดยเฉพาะ ขณะที่ด้านหลังของรถมีการปรับดีไซน์ใหม่ด้วยปีกหลังขนาดใหญ่ เสริมแอโรไดนามิกที่ด้านข้าง มีไฟเบรก F1-style และมีแผง Mesh สีดำรอบปลายท่อไอเสียคู่ของรถ โดยทางผู้ผลิตระบุว่าความเปลี่ยนแปลงจากรถพื้นฐานทำให้สร้างแรงกดมากกว่า 870 กิโลกรัมที่ความเร็ว 250 กม./ชม.

ในส่วนของเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบที่รับมาจาก 296 GTB ซึ่งใช้เป็นพื้นฐานในการผลิต ถูกนำเอามอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรีของระบบไฮบริดออกไป พร้อมกับมีการปรับเครื่องยนต์จนมีกำลัง 700 แรงม้า แรงบิด 740 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับดิสก์เบรก CCM-R Plus และระบบ ABS EVO Track ใหม่ที่ปรับสำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะ

รถแข่งรุ่นใหม่จะใช้ในการแข่งที่ยุโรปและอเมริกาเหนือฤดูกาล 2024 แทนรถแข่ง 488 Challenge Evo