Cupra DarkRebel รถคอนเซ็ปต์คันจริง เปิดตัวแล้วในงาน IAA Mobility 2023

Cupra เผยเคล็ดลับการออกแบบของ DarkRebel พร้อมแสดงวิสัยทัศน์แห่งอนาคตยานยนต์ให้เป็นจริง รวบรวมความเร้าใจสูงสุดของภาษาการออกแบบ กำหนดมาตรฐานใหม่ในการออกแบบและสมรรถนะ ซึ่งเป็นรถยนต์คันแรกที่ออกแบบทั้งหมดในพื้นที่โลกเสมือนจริง หรือ Metaverse

ในการสร้างรถคอนเซ็ปต์ Cupra DarkRebel คันจริง นักออกแบบของบริษัทระบุว่าได้ดูจากการกำหนดสเปกรถกว่า 270,000 สเปกจากบรรดาแฟนๆ ที่ชื่นชอบรถรุ่นนี้ทางออนไลน์หลังจากเปิดตัวรถในรูปแบบดิจิตอลช่วงต้นปี โดยรถคอนเซ็ปต์มาพร้อมกับป้ายโลโก้ของแบรนด์เรืองแสงและไฟซิกเนเจอร์ 3 เหลี่ยมที่ด้านหน้า พร้อมมีกันชนหน้าที่เฉียบคมและดุดัน ในขณะที่ตัวถังรถเป็นสีม่วง ส่วนล้อมีก้านสีดำพร้อมขอบสีทองแดง และมีลักษณะที่สามารถมองผ่านได้ทำให้เห็นคาลิเปอร์เบรกด้านหลัง

ด้านข้างของรถถูกออกแบบให้มีดีไซน์ในแบบรถ Shooting Brake 2 ประตู และมีบริเวณด้านหลังของรถที่บึกบึนมีพลัง ส่วนปลายหลังคารถมีสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ขณะที่ด้านหลังของรถมีไฟท้ายยาวเต็มความกว้างของรถ รวมทั้งยังมีไฟซิกเนเจอร์สามเหลี่ยมเหมือนกับด้านหน้า และป้ายโลโก้เรืองแสง ส่วนด้านล่างของกันชนหลังมี Diffuser ขนาดใหญ่

ห้องโดยสารของรถมีคอนโซลกลางเป็นโลหะผลิตจากการพิมพ์ 3 มิติ รวมทั้งมีเบาะบักเก็ตซีต Supersport โดยที่พนักพิงศรีษะเป็นผ้าถักลาย 3 มิติ และมีสวิตช์เลือกระบบขับเคลื่อนเป็นคริสตัลที่คอนโซลกลาง

นอกจากนี้ยังมีการใช้วัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในห้องโดยสาร โดยมี 90 เปอร์เซ็นต์เป็นวัสดุจากไม้ไผ่ พร้อมมีกล้องตรวจจับอความร้อนที่เพดานรถสำหรับตรวจจับสภาพในห้องโดยสารเพื่อปรับอากาศตาม รวมไปถึงรถยังมาพร้อมกับระบบ Infotainment ใหม่ ไฟ Ambient Lighting และพวงมาลัยดีไซน์ล้ำ

แม้จะเปลี่ยนจากรถคอนเซ็ปต์ดิจิตอลใน Metaverse มาเป็นรถคอนเซ็ปต์คันจริง แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยจากผู้ผลิตว่าจะมีโอกาสกลายเป็นรถผลิตจริงหรือไม่