BMW X5 Li รุ่นปรับโฉมใหม่พร้อมพื้นที่วางขาเพิ่มขึ้น 5.11 นิ้ว

BMW ปรับโฉมให้กับ X5 Li รถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นฐานล้อยาวที่ผลิตและขายในประเทศจีน ได้รับการอัพเดตทั้งระบบไมลด์ไฮบริด ระบบให้ความบันเทิงภายในรถ และปรับรูปลักษณ์ให้มีความสปอร์ตมากขึ้น

BMW X5 Li สำหรับตลาดจีนที่มีความยาวของตัวรถ 5,060 มม. และระยะฐานล้อยาว 3,105 มม. ซึ่งยาวกว่า X5รุ่นปกติถึง 130 มม. หรือเท่ากับ X7 และ XM ถูกปรับรูปลักษณ์ด้วยการมีไฟหน้า LED ที่มีความเฉียบคมมากขึ้น มีช่องดักอากาศเรียวเล็กลงและกราฟฟิก X-Shaped ที่ไฟท้าย รวมไปถึงมี M Package เป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมกับรถ โดยที่มีออฟชันล้อ M Light อัลลอยขนาด 22 นิ้ว หลังคาซันรูฟพาโนรามิก Star Sky และสีพิเศษจาก BMW Individual ให้เลือกเพิ่ม

ห้องโดยสารของรถรุ่นปรับโฉมมีระบบ Infotainment iDrive 8.5 ในจอขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเป็น 14.9 นิ้ว โดยอยู่ในกรอบโค้งเดียวกับจอแสดงข้อมูลผู้ขับขนาด 12.3 นิ้ว ส่วนเบาะหลังของรถนอกจากมีพื้นที่ช่วง Legroom เพิ่มขึ้น 5.11 นิ้ว สามารถเข้า-ออกได้สะดวกขึ้นจากประตูหลังของรถที่ยาวขึ้นด้วย ส่วนอุปกรร์มาตรฐานในห้องโดยสารมีระบบเสียง Harman Kardon ช่องต่อ USB แท่นชาร์จไร้สาย ใช้วัสดุคุณภาพสูงหุ้มเบาะ ใช้ไม้และคริสตัลที่มีความแวววาวในการแต่ง

การขับเคลื่อนรถเอสยูวีรุ่นฐานล้อยาวมีสองทางเลือกซึ่งล้วนได้รับการอัพเกรดมาพร้อมกับระบบไมลด์ไฮบริดคือ xDrive30Li ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบมีกำลัง 258 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร และ xDrive40Li ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 381 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตัน-เมตร โดยทั้งสองรุ่นใช้ระบบส่งกำลัง Steptronic 8 สปัด และขับเคลื่อนด้วยทุกล้อผ่านระบบ xDrive โดยรุ่น xDrive40Li จะมีช่วงล่าง Adaptive Dual-axle Air Suspension เป็นทางเลือกเพื่อเพิ่มความสบายมากขึ้น

รถเอสยูวีฐานล้อยาวรุ่นปรับโฉมจะถูกผลิตที่โรงงาน Dadong โดยบริษัทร่วมทุน BMW Brilliance และจะเริ่มขายในเดือนกันยายนนี้โดยที่ยังคงมีขายเฉพาะในจีนเหมือนเดิม ส่วนราคารถเริ่มต้นที่ 615,000 หยวนหรือประมาณ 3,014,000 บาท