BAIC BJ40 รถเอสยูวีเจเนอเรชั่นที่ 2 ดีไซน์ทันสมัยจากแดนมังกร

BAIC BJ40 รถเอสยูวีเจเนอเรชั่นที่ 2 ของแบรนด์จีน พร้อมกับดีไซน์ทรงกล่อง เน้นความทันสมัยที่ภายนอก ส่วนระบบขับเคลื่อนยังคงเป็นเครื่องยนต์สันดาป

BAIC BJ40 รุ่นใหม่มีความทันสมัยขึ้นอย่างชัดเจนที่ภายนอกของรถโดยเฉพาะที่ด้านหน้าซึ่งมีไฟ LED ทั้งที่ไฟหน้าและที่กระจังหน้า แต่ก็ยังคงมีสไตล์แกร่งเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าที่ออกมาเมื่อปี 2013 ด้วยการมีกันชนหน้าแข็งแกร่งสไตล์ออฟโรด ชุดแต่งซุ้มล้อสีดำ คิ้วกันกระแทกสีดำด้านข้าง รวมทั้งกันชนหลังสไตล์ออฟโรดสีดำ โดยด้านหลังของรถนอกจากมีไฟท้ายดีไซน์ทันสมัยแล้ว ยังมีล้ออะไหล่ติดอยู่ที่ฝาท้ายของรถ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับยางออล-เทอร์เรนและมีความสูงของใต้ท้องรถจากพื้นที่มาก

ในส่วนขนาดของรถมีข้อมูลออกมาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีนว่ามีความยาว 4,790 มม. กว้าง 1,940 มม. สูง 1,895 มม. ส่วนระยะฐานล้อมีความยาว 2,760 มม.

ห้องโดยารของรถมีความทันสมัยไม่แพ้ภายนอก พร้อมมีคอนโซลกลางขนาดใหญ่ จอ Infotainment ลอยตัวขนาดใหญ่ตรงกลาง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน พร้อมการแต่งด้วยวัสดุมันวาวแบบโครเมียม รวมทั้งยังใช้สีตัดกับเบาะเพิ่มความเด่นในห้องโดยสารที่ใช้วัสดุสีเข้ม

การขับเคลื่อนของรถเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ สร้างกำลังออกมาได้ 245 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตัน-เมตร ซึ่งเป็นกำลังขับเคลื่อนที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยใช้ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 8 สปีดนำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถ

สำหรับการขายรถในจีนเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมทันทีที่รถถูกเปิดตัวในงานเฉิงตูออโตโชว์