Avatr 12 คูเป้ไฟฟ้าสุดหรูจากแดนมันกร มาพร้อมพละกำลัง 578 แรงม้า

Avatr 12 รถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมจากประเทศจีน ซึ่งเป็นผลงานจากบริษัทร่วมทุนของจีนระหว่าง Changan, CATL และ Huawei ได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี พร้อมรายละเอียดต่างๆ และระบบขับเคลื่อนให้เลือก

สองระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกของ Avatr 12 เริ่มต้นด้วยรุ่นพื้นฐานที่มาพร้อมกับแบตเตอรี Ternary ลิเธียมไอออน 94.5 kWh จาก CATL เพื่อให้พลังงานแก่มอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งติดตั้งที่ด้านหลังของรถให้กำลังขับเคลื่อน 308 แรงม้า ส่วนอีกรุ่นมีสมรรถนะสูงขึ้นด้วยการมาพร้อมกับสองมอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังรวม 578 แรงม้า แต่ยังคงมาพร้อมกับแบตเตอรี 94.5 kWh เหมือนรุ่นพื้นฐาน

ในด้านขนาดของรถถูกระบุว่ามีความยาว 5,020 มม. กว้าง 1,999 มม. สูง 1.460 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,020 มม. ส่วนดีไซน์ภายนอกของรถที่ด้านหน้ามีความสปอร์ตล้ำหน้าด้วยเส้นสายที่เฉียบคม และชุดไฟหน้าแบบแยกโดยมีไฟ Daytime Running Light รูปตัวซี ขณะที่รูปทรงด้านข้างของรถเหมือนการผสานระหว่างรถซีดานกับด้านหลังในสไตล์ Shooting Brake พร้อมมีที่เปิดประตูแบบป็อป-อัพ ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายเรียวเล็กและสปอยเลอร์หลังแบบป็อป-อัพ

ห้องโดยสารของรถไฟฟ้าพรีเมียมจากจีนถูกออกแบบเหมือนให้ห่อหุ้มผู้โดยสารด้วยหนังทั้งที่เบาะนั่ง ที่ท้าวแขนตรงกลาง ที่ท้าวแขนที่ประตู และแผงแดชบอร์ด รวมทั้งยังมีพวงมาลัยหนังที่มีดีไซน์ด้านบนและด้านล่างแบน ส่วนที่แผงแดชบอร์ดถูกออกแบบให้มีจอพาโนรามิก 35.4 นิ้วที่รวมทั้งจอแสดงข้อมูลผู้ขับและจอสำหรับผู้โดยสารไว้ด้วยกัน รวมทั้งยังมีจอแสดงภาพแทนกระจกข้างที่ขอบแต่ละฝั่งของจอบนแผงแดชบอร์ด ส่วนการควบคุมต่างๆ ของรถอยู่ที่จอแนวนอนลอยตัวตรงกลาง

ด้วยการเป็นรถไฟฟ้าพรีเมียมจึงทำให้อุปกรณ์ที่มากับรถยังมีทั้งหลังคากระจกพาโนรามิก Electrochromatic ระบบไฟ Ambient Lighting ระบบเสียงพร้อมลำโพง 27 ตัว สามกลิ่นหอมในห้องโดยสารที่นำแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ กระจกมองหลังดิจิตอล และใช้หนัง Nappa ในห้องโดยสาร

ทางผู้ผลิตระบุว่ารถที่เพิ่งเปิดตัวในยุโรปของตนใช้ชุดระบบช่วยขับ Huawei Advance Driving System 2.0 ซึ่งมีถึง 29 เซ็นเซอร์ที่มีความล้ำหน้ารวมทั้ง 3 LiDAR อย่างไรก็ตามราคาของรถยังไม่ถูกเปิดเผยออกมารวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับการขายรถ