Audi Q6 e-tron อวดโฉมด้วยไฟหน้าดิจิตอล OLED เจนเนอเรชั่นที่สอง

เทคโนโลยีดิจิตอล OLED รุ่นที่สอง มีเอกลักษณ์การออกแบบให้เลือกถึง 8 แบบ สามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ของ Q6 E-Tron ได้ด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแยกส่วนในไฟหน้า Matrix LED และ Digital OLED สามารถสั่งการได้ผ่านอินเทอร์เฟซ MMI หรือผ่านแอป myAudi ได้อีกด้วย

จากภาพรถต้นแบบของ Audi Q6 e-tron ที่ทางผู้ผลิตเผยแพร่ออกมาแม้จะยังคงมีการพรางทั้งคันด้วยลายกราฟฟิก แต่ก็เห็นรายละเอียดต่างๆ ของรถอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้รู้ว่ารถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่จากค่าย 4 ห่วงมาพร้อมกับกระจังหน้า 8 เหลี่ยมแบบปิดขนาดใหญ่ที่ขนาบข้างด้วยไฟหน้า LED เรียวเล็ก พร้อมกับมีกันชนหน้าที่มีความสปอร์ต ส่วนด้านหลังของรถมีไฟท้าย LED ทรงยาวพร้อมแถบไฟเชื่อมต่อไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่ง โดยในรถต้นแบบมาพร้อมกับ Diffuser สีเดียวกับตัวรถที่กันชนหลัง และรถต้นแบบยังมีล้อสีขาวเข้ากับสีของตัวรถ

รถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่อยู่บนสถาปัตยกรรม Premium Platform Electric หรือ PPE ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกับ Porsche โดยเป็นสถาปัตยกรรมที่มาพร้อมกับระบบ 800-Volt ที่สามรถชาร์จไฟได้ถึง 270 kW ซึ่งหมายความว่าสามารถชาร์จไฟจาก 10-80 เปอร์เซ็นต์โดยใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที

ด้านระบบขับเคลื่อนของรถที่มีทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่นแรง SQ ถูกระบุว่าใช้แบตเตอรี 100 kWh ให้พลังงานแก่มอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งในรุ่นมาตรฐานใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่มีกำลังรวมประมาณ 375 แรงม้า และสามรถเพิ่มกำลังเป็น 396 แรงม้าได้ในช่วงเวลาสั้นๆ โดยทางผู้ผลิตระบุว่ารถรุ่นมาตรฐานของตนจะเดินทางได้ถึง 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จตามมาตรฐาน WLTP

ส่วนรุ่นเรือธงของรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่ถูกระบุว่าจะมีกำลังขับเคลื่อน 483 แรงม้า ซึ่งเพิ่มเป็น 510 แรงม้าได้ด้วย Boost Mode และใช้เวลา 4.5 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ส่วนการเปิดตัวรถจะมีก่อนสิ้นปีนี้